Ibiza - “thiên đường ăn chơi” của giới thượng lưu

Hòn đảo Ibiza của Tây Ban Nha đang dần quay trở lại với nhịp độ sôi động trước thời kỳ đại dịch, đi kèm theo đó là sự gia tăng giá cả “chóng mặt” và nhu cầu cao cấp có mức giá “gây choáng”.
Ibiza - “thiên đường ăn chơi” của giới thượng lưu

Một nhà hàng bên bờ biển tính phí 30 USD (700 nghìn đồng) cho một chiếc bánh mì kẹp thịt, một lon Coca Cola tại quán bar sang trọng có giá 13 USD (300 nghìn VNĐ). Một chiếc giường tắm nắng tại một CLB bãi biển cao cấp có giá thuê 500 USD (11,7 triệu đồng) vào tháng Tám. Và một bàn tại hộp đêm VIP chắc chắn lên đến con số hàng nghìn USD/đêm. Mặc dù Tây Ban Nha thường được coi là một điểm đến du lịch giá cả hợp lý, thì hòn đảo Ibiza của nước này từ lâu lại được biết đến như “thiên đường ăn chơi” của giới thượng lưu.

Ben Pundole, một nhà tư vấn khách sạn sang trọng và là một vị khách lâu năm của Ibiza, cho biết trong email gửi CNBC: “Mức giá cả hiện nay thật sự ngớ ngẩn. Sau 23 năm ở New York, tôi chỉ có thể so sánh nó với khu Hamptons trong thời kỳ cao điểm của mùa hè.” Tuy nhiên, du khách của Ibiza lại rất sẵn sàng “chơi lớn”, ông Pundole nhận xét. "Ibiza rất đắt, nó luôn luôn đắt. Nhưng những du khách tới đó không hề ngại ngần ‘vung tay’.” 

ibiza

Giá cả tăng cao

Trong khi phong trào dân hippies tìm tới Ibiza vì những rung động "từ tính” được đồn đại vào những năm 1960, thì người ta vẫn luôn ca ngợi rằng Tony Pike (một doanh nhân người Úc gốc Anh) mới chính là người có công thu hút sự chú ý tới hòn đảo này khi ông mở khách sạn Pikes, hiện được gọi là Pikes Ibiza, vào năm 1980. Và khách sạn Pikes cũng đã biến khu đất 500 năm tuổi trở thành một thiên đường tiệc tùng. Những người bạn giàu có và nổi tiếng của Tony Pike, chẳng hạn như Freddie Mercury, George Michael và Kylie Minogue, đều đã tới thăm và nghỉ dưỡng tại khách sạn - và đó vẫn là nơi thu hút du khách đến Ibiza hiện nay. 

Những năm 1980 cũng chứng kiến ​​sự trỗi dậy của các hộp đêm giải trí như Amnesia, Space (nay là Hi Ibiza) và Pacha. Kể từ đó, ngày càng có nhiều hộp đêm cao cấp được mở cửa, bao gồm Ushuaia, được Hiệp hội Cuộc sống về đêm Quốc tế vinh danh là hộp đêm tốt thứ ba trên thế giới vào năm 2019.

ibiza

Ông Ben Pundole cho biết, các nhà hàng, hộp đêm, dịch vụ cho thuê kỳ nghỉ và taxi đều tăng giá đáng kể trong năm nay. “Đó là một hòn đảo với hoạt động kinh doanh mang tính thời vụ, do vậy các doanh nghiệp đang bù đắp doanh thu bị mất trong 2 năm qua vì đại dịch, cũng như các vấn đề về chuỗi cung ứng và nhu cầu bị dồn nén rất lớn.”

Thật vậy, số lượng khách du lịch đến thăm quần đảo Balearic này đã tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Viện Thống kê Quốc gia của Tây Ban Nha.

Nét quyến rũ "đắt giá"

Carolyn Addison, người đứng đầu bộ phận sản phẩm/dịch vụ của chuyên trang du lịch sang trọng Black Tomato, cho biết danh tiếng của Ibiza như một điểm đến cao cấp đã phát triển trong vài thập kỷ qua. “Ibiza sở hữu … một nét quyến rũ có tiếng. Vì vậy, không khó để giải thích vì sao các dịch vụ/sản phẩm mà họ cung cấp lại đắt đỏ đến vậy.”

Một chuyến đi sáu đêm do Black Tomato tổ chức có giá khởi điểm từ khoảng 7.260 USD (170 triệu đồng)/người, bao gồm chỗ ở, bữa sáng và thuê du thuyền riêng một ngày (giá không bao gồm vé máy bay).

ibiza

Bà Addison cho biết Six Senses Ibiza rất được khách hàng của Black Tomato ưa chuộng. Khách sạn sang trọng mới đây đã công bố bổ sung thêm 19 villa tư nhân và hai dinh thự VIP vào tháng Sáu.

Các dinh thự VIP có giá khoảng 16.000 USD (375 triệu đồng) một đêm vào mùa hè, theo trang web của khách sạn. Du khách có thể lui tới spa, câu lạc bộ trẻ em và các hoạt động hàng ngày như chèo thuyền kayak… Mỗi dinh thự đều đi kèm với một “Người mang đến trải nghiệm” như một quản gia để chuẩn bị các sự kiện tiệc tùng tại hộp đêm cho khách hàng hoặc thu xếp các chuyến du ngoạn du thuyền tuỳ nhu cầu. 

Năm nay cũng chứng kiến ​​tập đoàn khách sạn sang trọng Mandarin Oriental tiếp quản Tagomago, một hòn đảo tư nhân ngoài khơi bờ biển phía đông của Ibiza. Toàn bộ hòn đảo có sẵn cho thuê với giá khoảng 30.000 USD (712 triệu đồng) một đêm trong mùa cao điểm, bao gồm biệt thự riêng, đầu bếp, nhân viên hướng dẫn, quản gia và thuyền trưởng du thuyền, theo một tài liệu quảng cáo. Luca Finardi, giám đốc hoạt động của Mandarin Oriental Exclusive Homes, cho biết khách hàng của Tagomago bao gồm “nhiều tên tuổi thượng lưu từ khắp nơi trên thế giới”.

ibiza

Nhu cầu cho trải nghiệm xa xỉ

Khi được hỏi tại sao Ibiza lại đắt như vậy, ông Finardi tiết lộ rằng hòn đảo này rất nổi tiếng với những du khách thượng lưu, những người muốn tìm sự kết hợp giữa “phong cảnh đẹp, nhà hàng và quán bar chất lượng cao, trải nghiệm mua sắm sang trọng cũng như cuộc sống về đêm sôi động”.

“Nó cũng cung cấp những khu vực đặc biệt, nơi du khách có thể tìm thấy một góc yên tĩnh để thoát khỏi cuộc sống thành thị bí bức. Nó thể hiện giá trị của đồng tiền cho những người đang theo đuổi những trải nghiệm này."

ibiza

Theo nhà đồng sáng lập Mariek Anselme, tại A.M.A Selices, một trang web đặt phòng khách sạn ra mắt vào tháng 6, chi phí trung bình cho một kỳ nghỉ villa tư nhân trong 10 ngày ở Ibiza là khoảng 26.500 USD (630 triệu đồng). Hầu hết khách hàng đều lựa chọn trả thêm cho các dịch vụ như trải nghiệm rạp chiếu phim - bắt đầu từ mức 500 USD (11,7 triệu đồng) cho mỗi buổi chiếu - cũng như đầu bếp riêng, lớp học yoga và trị liệu spa. “Hòn đảo có thể tạo nên sự cân bằng giữa nét đẹp thiên nhiên, đậm chất boho phóng khoáng với các dịch vụ cao cấp được khách VIP và khách du lịch giàu có ưa chuộng. Trong nhiều thập kỷ, nó đã thu hút những tên tuổi mang tính biểu tượng trong ngành công nghiệp giải trí, tạo ra một hình ảnh biểu tượng cho sự thượng lưu và xa hoa… Trong những năm gần đây, chúng tôi đã chứng kiến nhiều 'ông lớn' trong ngành dịch vụ khách sạn sang trọng mở rộng ở Ibiza, mang lại cho nó một vị thế đẳng cấp thế giới.”

Có thể bạn quan tâm