Bất chấp Covid-19, giới thượng lưu Mỹ còn “mạnh tay” mua kim cương hơn trước

Bất chấp tác động kinh tế của đại dịch, giới thượng lưu Mỹ còn “mạnh tay” sắm sửa trang sức cao cấp hơn nữa.
Bất chấp Covid-19, giới thượng lưu Mỹ còn “mạnh tay” mua kim cương hơn trước

Theo Edahn Golan, nhà sáng lập công ty nghiên cứu kim cương Edahn Golan Diamond Research & Data, việc mua sắm đồ trang sức cao cấp như nhẫn kim cương hay dây chuyền vàng tại Mỹ đã phục hồi nhanh chóng so với thời điểm bùng phát đại dịch lần đầu tiên. 

Doanh số bán đồ trang sức cao cấp đã tăng gần 10% lên đến 5,25 tỷ USD trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái. 

Signet Jewelers, công ty sở hữu và điều hành các nhà bán lẻ trang sức Kay Jewelers và Zales, cho biết doanh số bán hàng sơ bộ trong tháng 8 của họ tăng 10,9% so với một năm trước. 

Bất chấp Covid-19, giới thượng lưu Mỹ còn “mạnh tay” mua kim cương hơn trước ảnh 1

Trong khi đó, Tiffany & Co, thương hiệu trang sức nổi tiếng của Mỹ có hàng trăm cửa hàng trên toàn cầu, vốn bị ảnh hưởng nặng nề do lượng khách du lịch đến các cửa hàng giảm mạnh, đã thấy được sự cải thiện trong doanh số tháng 8 và tháng 9 tại chính quê nhà. Công ty hiện đang vướng phải một cuộc “đấu trí” căng thẳng với tập đoàn thương hiệu xa xỉ LVMH (Pháp) liên quan tới kế hoạch sát nhập trị giá hàng tỷ USD. 

Một số nhà kinh tế cho rằng, sự phục hồi kinh tế dường như đang đi theo hình chữ K - nơi mà những người giàu nhất nước Mỹ nhanh chóng phục hồi trong khi những hộ gia đình có thu nhập trung bình và thấp hơn thì không. 

Daniel Bachman, nhà dự báo kinh tế Mỹ của Deloitte, nhận xét rằng đại dịch đã tấn công vào thị trường lao động một cách không đồng đều. “Các tầng lớp có thu nhập thấp hơn bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề, và nói thẳng ra là họ không có khả năng để mua sắm đồ trang sức trong thời điểm này. Nhưng những người giàu có hơn thì lại ngồi trên đống tiền  tiết kiệm ‘không có gì để tiêu’”. 

Bất chấp Covid-19, giới thượng lưu Mỹ còn “mạnh tay” mua kim cương hơn trước ảnh 2

Mua kim cương thay vì đi du lịch

Những nhà buôn bán trang sức có một lý thuyết giải thích cho việc tại sao doanh số bán hàng quay trở lại nhanh chóng. 

“Ở mọi thị trường trên thế giới, cạnh tranh số một đối với lĩnh vực của chúng tôi chính là ngành du lịch. Nếu bạn kỉ niệm sinh nhật, đám cưới, kỷ niệm 10 năm hay 25 năm ngày cưới … thì một món quà lãng mạn được nhiều người lựa chọn cùng/thay vì mua trang sức đó là đi du lịch. Tuy nhiên, hiện nay, khi tình hình du lịch ế ẩm, thì trang sức kim cương đã chiếm một phần trong ngân sách du lịch chưa tiêu - và trở thành sự lựa chọn hoàn hảo nhất để kỉ niệm một sự kiện quan trọng,” Stephen Lussier, phó chủ tịch điều hành De Beers, công ty khai thác kim cương lớn nhất thế giới nhận xét. Tại Mỹ, thương hiệu trang sức kim cương Forevermark của De Beers đã tăng trưởng 2 con số hàng năm mỗi tháng kể từ tháng 7. 

Bất chấp Covid-19, giới thượng lưu Mỹ còn “mạnh tay” mua kim cương hơn trước ảnh 3

Giám đốc điều hành thương hiệu bán lẻ Macy, Jeffrey Gennette đã nêu bật một quan điểm tương tự tại hội nghị bán lẻ của Goldman Sachs vào tháng 9, lưu ý rằng doanh số bán hàng xa xỉ đã “vượt xa mọi kỳ vọng”. “Có rất nhiều giả thuyết, tôi nghĩ một trong những số đó là bạn có được những vị khách ‘không được đi du lịch’. Vì vậy, khoản ngân sách vốn được để dành cho những chuyến đi, sẽ chuyển sang cho các mặt hàng xa xỉ khác.”

Signet Jewellers đang nhìn thấy xu hướng đó đối với nhẫn đính hôn. “Các cặp đôi không thể tổ chức những bữa tiệc lớn hay đi tuần trăng mật nước ngoài, do đó họ đang đầu tư vào một chiếc nhẫn kim cương tuyệt vời hơn.”

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...