Bất chấp Covid-19, giới thượng lưu Mỹ còn “mạnh tay” mua kim cương hơn trước

Bất chấp tác động kinh tế của đại dịch, giới thượng lưu Mỹ còn “mạnh tay” sắm sửa trang sức cao cấp hơn nữa.
Bất chấp Covid-19, giới thượng lưu Mỹ còn “mạnh tay” mua kim cương hơn trước

Theo Edahn Golan, nhà sáng lập công ty nghiên cứu kim cương Edahn Golan Diamond Research & Data, việc mua sắm đồ trang sức cao cấp như nhẫn kim cương hay dây chuyền vàng tại Mỹ đã phục hồi nhanh chóng so với thời điểm bùng phát đại dịch lần đầu tiên. 

Doanh số bán đồ trang sức cao cấp đã tăng gần 10% lên đến 5,25 tỷ USD trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái. 

Signet Jewelers, công ty sở hữu và điều hành các nhà bán lẻ trang sức Kay Jewelers và Zales, cho biết doanh số bán hàng sơ bộ trong tháng 8 của họ tăng 10,9% so với một năm trước. 

Bất chấp Covid-19, giới thượng lưu Mỹ còn “mạnh tay” mua kim cương hơn trước ảnh 1

Trong khi đó, Tiffany & Co, thương hiệu trang sức nổi tiếng của Mỹ có hàng trăm cửa hàng trên toàn cầu, vốn bị ảnh hưởng nặng nề do lượng khách du lịch đến các cửa hàng giảm mạnh, đã thấy được sự cải thiện trong doanh số tháng 8 và tháng 9 tại chính quê nhà. Công ty hiện đang vướng phải một cuộc “đấu trí” căng thẳng với tập đoàn thương hiệu xa xỉ LVMH (Pháp) liên quan tới kế hoạch sát nhập trị giá hàng tỷ USD. 

Một số nhà kinh tế cho rằng, sự phục hồi kinh tế dường như đang đi theo hình chữ K - nơi mà những người giàu nhất nước Mỹ nhanh chóng phục hồi trong khi những hộ gia đình có thu nhập trung bình và thấp hơn thì không. 

Daniel Bachman, nhà dự báo kinh tế Mỹ của Deloitte, nhận xét rằng đại dịch đã tấn công vào thị trường lao động một cách không đồng đều. “Các tầng lớp có thu nhập thấp hơn bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề, và nói thẳng ra là họ không có khả năng để mua sắm đồ trang sức trong thời điểm này. Nhưng những người giàu có hơn thì lại ngồi trên đống tiền  tiết kiệm ‘không có gì để tiêu’”. 

Bất chấp Covid-19, giới thượng lưu Mỹ còn “mạnh tay” mua kim cương hơn trước ảnh 2

Mua kim cương thay vì đi du lịch

Những nhà buôn bán trang sức có một lý thuyết giải thích cho việc tại sao doanh số bán hàng quay trở lại nhanh chóng. 

“Ở mọi thị trường trên thế giới, cạnh tranh số một đối với lĩnh vực của chúng tôi chính là ngành du lịch. Nếu bạn kỉ niệm sinh nhật, đám cưới, kỷ niệm 10 năm hay 25 năm ngày cưới … thì một món quà lãng mạn được nhiều người lựa chọn cùng/thay vì mua trang sức đó là đi du lịch. Tuy nhiên, hiện nay, khi tình hình du lịch ế ẩm, thì trang sức kim cương đã chiếm một phần trong ngân sách du lịch chưa tiêu - và trở thành sự lựa chọn hoàn hảo nhất để kỉ niệm một sự kiện quan trọng,” Stephen Lussier, phó chủ tịch điều hành De Beers, công ty khai thác kim cương lớn nhất thế giới nhận xét. Tại Mỹ, thương hiệu trang sức kim cương Forevermark của De Beers đã tăng trưởng 2 con số hàng năm mỗi tháng kể từ tháng 7. 

Bất chấp Covid-19, giới thượng lưu Mỹ còn “mạnh tay” mua kim cương hơn trước ảnh 3

Giám đốc điều hành thương hiệu bán lẻ Macy, Jeffrey Gennette đã nêu bật một quan điểm tương tự tại hội nghị bán lẻ của Goldman Sachs vào tháng 9, lưu ý rằng doanh số bán hàng xa xỉ đã “vượt xa mọi kỳ vọng”. “Có rất nhiều giả thuyết, tôi nghĩ một trong những số đó là bạn có được những vị khách ‘không được đi du lịch’. Vì vậy, khoản ngân sách vốn được để dành cho những chuyến đi, sẽ chuyển sang cho các mặt hàng xa xỉ khác.”

Signet Jewellers đang nhìn thấy xu hướng đó đối với nhẫn đính hôn. “Các cặp đôi không thể tổ chức những bữa tiệc lớn hay đi tuần trăng mật nước ngoài, do đó họ đang đầu tư vào một chiếc nhẫn kim cương tuyệt vời hơn.”

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…