Kết nối DNNVV với thị trường quốc tế tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới

Amazon Global Selling Việt Nam đã chính thức khai mạc “Amazon Week 2022: Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới" năm thứ tư liên tiếp tại Việt Nam.

Kết nối DNNVV với thị trường quốc tế tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới
Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về xu hướng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới

Với chủ đề “Dám mơ lớn”, sự kiện năm nay hướng tới việc khai phá tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam trong kỷ nguyên mới; đồng thời kết nối doanh nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp cả nước đến với thị trường quốc tế.

“Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới" là sự kiện kéo dài suốt một tuần, được tổ chức tại Hà Nội & TP.HCM, kết hợp sự kiện và phát sóng online, chào đón sự có mặt của đại diện từ cơ quan chính phủ, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, các đối tác bán hàng thành công cùng Amazon và hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc mọi ngành nghề trên khắp cả nước cùng tham gia. Tuần lễ Amazon Week 2022 được thiết kế để cung cấp những thông tin cập nhật, đa chiều, hữu ích với các phiên bàn tròn thảo luận, các workshop và chia sẻ với mục tiêu giúp các đối tác bàn hàng Việt Nam khai phóng tiềm năng xuất khẩu, mở rộng thị trường quốc tế và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: “Với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online. Amazon Global Selling tiếp tục nỗ lực và cam kết cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ & linh hoạt cho các doanh nghiệp Việt Nam để tận dụng nguồn lực toàn cầu của Amazon và thành công kinh doanh, góp phần hình thành động lực kinh tế tích cực cho đất nước trong kỷ nguyên mới.”

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Động lực mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam

Quảng cáo

Dù nền kinh tế toàn cầu hồi phục chưa đồng đều hậu đại dịch COVID-19, thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với những tín hiệu tích cực. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kép của Thương mại điện tử xuyên biên giớitoàn cầu được dự báo sẽ đạt mức 28.4% mỗi năm trong giai đoạn từ năm 2020 đến 2027. Trong khi đó, doanh thu từ xuất khẩu thương mại điện tử B2C tại Việt Nam cũng được dự kiến sẽ tăng hơn 20% mỗi năm.    

Kết nối DNNVV với thị trường quốc tế tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới
Amazon Global Selling Việt Nam khai mạc Amazon Week 2022 - Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề "Dám mơ lớn"

Đặc biệt, trong vòng 12 tháng (từ 1/9/2021 đến 31/08/2022), các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trường ấn tượng trên Amazon:

  • Gần 10 triệu sản phẩm Made-in-Vietnam được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu: Thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon mở ra một động lực kinh tế với tiềm năng mạnh mẽ & rõ nét cho doanh nghiệp Việt Nam
  • Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), số lượng tăng hơn 90%, doanh thu bán hàng qua FBA cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Top 5 ngành hàng bán chạy nhất của các doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon bao gồm: Dụng cụ nhà bếp; Đồ gia dụng; May mặc; Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân; Tiện ích gia đình.  

5 chiến lược trọng tâm tạo sức bật cho thị trường Thương mại điện tử

Tại sự kiện, Amazon Global Selling Việt Nam cũng công bố 5 chiến lược trọng tâm 2023 để tạo sức bật cho thị trường Thương mại điện tử Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu online cho đất nước.

  1. Nâng cao nhận thức và sự sẵn sàng cho Thương mại Điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam thông qua tăng cường hợp tác với các cơ quan chính phủ và tăng cường đào tạo cho doanh nghiệp trong nước.
  2. Xây dựng thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm Made-in-Vietnam: Khuyến khích các nhà sản xuất và các doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam chung tay cùng Amazon để xây dựng thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm Việt và tạo dấu ấn trên bản đồ quốc tế.
  3. Hỗ trợ đối tác bán hàng vươn ra toàn cầu với giải pháp hậu cần tiên tiến.
  4. Nâng cao trải nghiệm của đối tác bán hàng trong suốt các giai đoạn khác nhau.
  5. Đóng góp vào sự phát triển bền vững và tích cực của cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam với nhiều hơn các hoạt động, chương trình kết nối giữa nhà bán hàng và nhà sản xuất.

Tin tức liên quan

Có thể bạn quan tâm

So với cùng thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019), thị trường hàng không ghi nhận sản lượng hành khách sẽ tăng xấp xỉ 1% và sản lượng hàng hóa tăng 14,8%...

Thứ tư, 08/02/2023
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia