Khen thưởng nhiều doanh nghiệp tuân thủ tốt pháp luật về Hải quan

Cục Hải quan Bình Phước vừa tổ chức khen thưởng 10 doanh nghiệp trên địa bàn vì nộp thuế lớn, tuân thủ tốt pháp luật về Hải quan.

Chiều 19/9/2022 Cục Hải quan Bình Phước tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp và khen thưởng doanh nghiệp. Theo đơn vị này, mặc dù trải qua đại dịch Covid-19 kéo dài, gây khó khăn cho hoạt động xuất nhập khẩu, cung ứng vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất kinh doanh, song các doanh nghiệp này đã có nỗ lực vượt bậc trong điều hành sản xuất và tiêu thụ hàng hóa.

Qua đó các doanh nghiệp đã có đóng góp số thuế lớn cho ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tham gia vào các hoạt động xây dựng chính sách pháp luật về Hải quan; đóng góp tích cực vào các chương trình từ thiện xã hội và hoạt động xã hội khác.

Cục Hải quan tỉnh Bình Phước tổ chức khen thưởng nhiều doanh nghiệp tuân thủ tốt pháp luật về Hải quan
Cục Hải quan tỉnh Bình Phước tổ chức khen thưởng nhiều doanh nghiệp tuân thủ tốt pháp luật về Hải quan

Ghi nhận những nỗ lực và đóng góp đó, Cục Hải quan Bình Phước tăng giấy khen cho 10 doanh nghiệp, gồm Công ty TNHH Jason Furniture Việt Nam, Công ty CP Ván sàn Kim Tín, Công ty TNHH Hayat Kimya Việt Nam, Công ty CP Thương mại dịch vụ Giấy Thuận An, Công ty TNHH Infac Vina, Công ty TNHH XNK NTC Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Thắng Thắng Lợi, Công ty TNHH MTV XNK Thái Trân, Công ty TNHH 123 Chân trời mới, Công ty TNHH MTV Phát Lộc Thịnh.

Theo lãnh đạo Cục Hải quan Bình Phước, cán bộ Hải quan luôn cập nhập thường xuyên các chính sách pháp luật mới của Nhà nước, nhưng về phía doanh nghiệp thì khó có thể cập nhật kịp thời. Do đó, doanh nghiệp cần có sự trao đổi thường xuyên với cơ quan Hải quan.

Điển hình như khi có nhu cầu nhập khẩu mặt hàng mới, doanh nghiệp cần trao đổi để nắm các quy định về chính sách mặt hàng, thủ tục Hải quan đối với mặt hàng này. Đồng thời khi có vướng mắc thì cũng cần nhanh chóng thông báo với cơ quan Hải quan để được tháo gỡ kịp thời.

Lãnh đạo Cục Hải quan Bình Phước mong muốn thời gian tới sẽ xây dựng được cơ chế giải quyết vướng mắc hiệu quả giữa cơ quan Hải quan và doanh nghiệp nhằm hướng tới môi trường đầu tư thông thoáng, giúp thu hút đầu tư hiệu quả và thúc đẩy kinh tế của tỉnh Bình Phước phát triển.

Có thể bạn quan tâm