Khi “Cái đuôi dài” trở thành quyền lực kinh tế mới

Ngày 29/10, Tạp chí Thương Gia đã phối hợp với Nhà xuất bản Trẻ tổ chức đàm luận về một hiện tượng mới trong kinh doanh, “CÁI ĐUÔI DÀI”. “Cái đuôi dài” đã trở thành một thuật ngữ kinh điển của kinh
Khi “Cái đuôi dài” trở thành quyền lực kinh tế mới

Ngày 29/10, Tạp chí Thương Gia đã phối hợp với Nhà xuất bản Trẻ tổ chức đàm luận về một hiện tượng mới trong kinh doanh, “CÁI ĐUÔI DÀI”.“Cái đuôi dài” đã trở thành một thuật ngữ kinh điển của kinh doanh, truyền thông và công nghệ. Với những ý tưởng xuất chúng và hàng loạt những dẫn chứng thực tiễn, Chris Anderson đã viết về một chủ đề dường như không xa lạ trong lĩnh vực kinh doanh nhưng lại khiến chúng ta bất ngờ bởi cách mô phỏng mua – bán theo một cách hoàn toàn mới.

Khi “Cái đuôi dài” trở thành quyền lực kinh tế mới ảnh 1

Nhận xét về “Cái đuôi dài” Có ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch tập đoàn truyền thông Lê coi cốt lõi của cuốn sách là một mô hình kinh doanh mới, với sự hỗ trợ của công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp xâm lấn được vào nhiều thị trường lớn. Ông Vinh chia sẻ quan điểm: “Cái đuôi dài” là một thuật ngữ mới, biểu đạt ngôn ngữ chỉ là cách thể hiện thuật ngữ, quan trọng là hiểu và nắm được nội hàm ý nghĩa, cụ thể là phương thức vận hành và triển khai. "Cái đuôi dài giúp doanh nghiệp của tôi cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam giải thích chính xác về cách tiếp cận thị trường ngách sẽ tạo ra cơ hội lớn như thế nào" ông Vinh nhấn mạnh.Ông Khuất Tuấn Anh, MPA, nhà khởi nghiệp trẻ với chuỗi cafe Tranquil Books and Coffee lại tâm đắc ở quan điểm giúp người tiêu dùng tiếp cận được tất cả mọi sản phẩm và giúp khách hàng tìm ra bất cứ thứ gì mà họ muốn của "Cái đuôi dài". Ngày nay, chúng ta không hoàn toàn bị phân tán, mà đúng hơn là đang tái kết hợp với nhau để tạo thành những nhóm nhỏ theo các khuynh hướng khác nhau. Văn hoá ngách là là chất kết dính thị trường và người tiêu dùng một cách dài lâu để tạo thành một cái đuôi dài vô tận.

Khi “Cái đuôi dài” trở thành quyền lực kinh tế mới ảnh 2

Buổi luận đàm, có sự tham gia của đại diện nhiều doanh nghiệp. Các nhà quản lý đặc biệt quan tâm và mong muốn tìm được cho doanh nghiệp mình những sản phẩm ngách, tạo đà cho một doanh nghiệp thành công. 

Thi Dung

 

Có thể bạn quan tâm

Ban hành Kế hoạch triển khai Quy hoạch điện 8 điều chỉnh

Ban hành Kế hoạch triển khai Quy hoạch điện 8 điều chỉnh

Cùng với việc phát triển mạnh mẽ các nguồn điện trong nước, Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện 8 điều chỉnh cũng xác định rõ các định hướng chiến lược liên quan đến nhập khẩu và xuất khẩu điện trong khu vực ASEAN và tiểu vùng Mekong mở rộng...

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…