Khởi công dự án 1A đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch thuộc đường Vành đai 3 TP. HCM

Dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc dự án Vành đai 3 TP. HCM có chiều dài 8,2km, trong đó đoạn qua địa bàn Đồng Nai dài 6,3km và 1,9km đi qua địa bàn TP.HCM.
Khởi công dự án 1A đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch thuộc đường Vành đai 3 TP. HCM

Ngày 24/9, tại huyện Nhơn Trạch, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp UBND tỉnh Đồng Nai và TP. HCM tổ chức lễ khởi công Dự án thành phần 1A của Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP. HCM.

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Theo Bộ GTVT, dự án khi hoàn thành sẽ góp phần rút ngắn thời gian cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giữa huyện Nhơn Trạch đến TP. HCM và Bình Dương cũng như ngược lại; tăng cường kết nối các đô thị vệ tinh; góp phần phân luồng từ xa và giảm ách tắc cho các tuyến đường nội ô TP. HCM, từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai 3 TP. HCM.

Dự án có chiều dài khoảng 8,22km, gồm 6,3km qua địa bàn Đồng Nai và 1,92km đi qua địa bàn TP. HCM. Thời gian thi công 3 năm.

Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Bề rộng nền đường từ 20,5m - 26m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Tổng mức đầu tư 6.955,65 tỷ đồng. Trong đó: Chi phí giải phóng mặt bằng là 2.250,73 tỷ đồng (gồm Đồng Nai là 651,3 tỷ đồng và TP. HCM là 1.599.4 tỷ đồng).

Với quy mô công trình rất lớn, lại triển khai trên địa bàn đông dân cư, để dự án hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng, quản lý hiệu quả nguồn vốn đầu tư, Bộ GTVT yêu cầu: 

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư) tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà tài trợ vốn của dự án để hoàn thành sớm công tác lựa chọn nhà thầu.

Huy động đầy đủ nhân lực, máy móc, thiết bị để tập trung triển khai thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn và vệ sinh môi trường.

Tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật, chỉ dẫn kỹ thuật của dự án, không để xảy ra tiêu cực, sai phạm.

Bộ GTVT cũng đề nghị TP. HCM và tỉnh Đồng Nai tiếp tục quan tâm bố trí đủ nguồn vốn, chỉ đạo sớm hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng trong quý IV/2022; ưu tiên cung cấp đủ nguồn nguyên vật liệu cho dự án...

Xem thêm

Đường vành đai 3 TP. HCM sẽ khởi công xây dựng vào ngày 30/6/2023

Đường vành đai 3 TP. HCM sẽ khởi công xây dựng vào ngày 30/6/2023

Dự án đường vành đai 3 TP. HCM có sơ bộ tổng mức đầu tư là 75.378 tỷ đồng, chia thành 8 dự án thành phần thực hiện theo hình thức đầu tư công, đi qua địa bàn 3 tỉnh (Đồng Nai, Bình Dương, Long An) và TP. HCM, trong đó có 4 dự án thành phần bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...