Khôi phục tuyến buýt 109 từ trung tâm TPHCM đi sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 10/9, Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ khôi phục và vận hành tuyến xe buýt 109 từ trung tâm TPHCM đi sân bay Tân Sơn Nhất (và ngược lại) từ ngày 13/9 tới.
Khôi phục tuyến buýt 109 từ trung tâm TPHCM đi sân bay Tân Sơn Nhất

Đây là tuyến buýt không trợ giá do Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang khai thác.

Tuyến buýt 109 có cự ly hơn 9 km, điểm đầu tại bến xe buýt Sài Gòn (quận 1) điểm cuối ở sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình). 

Giá vé của tuyến buýt thấp nhất là 8.000 đồng mỗi lượt cho khách đi dưới một nửa lộ trình (khoảng 5 km) và 15.000 đồng nếu khách đi trên 5 km.

Thời gian hoàn thành mỗi chuyến khoảng 45 phút. Phương tiện dùng trên tuyến là loại xe ô tô 20 chỗ (đứng, ngồi). Ước tính, tuyến buýt 109 có 110 chuyến/ngày, hoạt động từ 5h45 đến 23h45.

Tuyến buýt này được đưa vào vận hành từ năm 2016, nhưng 2 năm qua đang tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid - 19.

Việc tái khởi động lại tuyến buýt này được cho là sẽ tăng cường giải pháp ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất đang xảy ra trong thời gian qua.

Mới nhất, để giải quyết tình trạng ùn tắc nêu trên, cuối tháng 8 vừa qua, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TPHCM) đã đề xuất làm bãi xe buýt gần 1.500 m2 trong công viên Gia Định để đón trả khách.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng. Ảnh: VGP/Thu Sa

Nghị quyết 68 là “cuộc cách mạng” về tư duy và thể chế

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng cho rằng nên mạnh dạn trao lại những quyền chính đáng cho doanh nghiệp, bảo đảm các quyền cơ bản như quyền sở hữu tài sản, quyền tự do kinh doanh, quyền cạnh tranh bình đẳng, quyền được tiếp cận một cách công bằng với các nguồn lực của đất nước...

Nghị quyết số 68-NQ/TW đặt mục tiêu đến năm 2045 có ít nhất 3 triệu doanh nghiệp hoạt động trong nền kinh tế; đóng góp khoảng trên 60% GDP

Kinh tế tư nhân là động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia

Nghị quyết nêu rõ nguyên tắc sử dụng các công cụ thị trường để điều tiết nền kinh tế; giảm thiểu sự can thiệp và xoá bỏ các rào cản hành chính, cơ chế "xin - cho", tư duy "không quản được thì cấm". Người dân, doanh nghiệp được tự do kinh doanh trong những ngành nghề pháp luật không cấm.