Khôi phục tuyến buýt 109 từ trung tâm TPHCM đi sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 10/9, Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ khôi phục và vận hành tuyến xe buýt 109 từ trung tâm TPHCM đi sân bay Tân Sơn Nhất (và ngược lại) từ ngày 13/9 tới.
Khôi phục tuyến buýt 109 từ trung tâm TPHCM đi sân bay Tân Sơn Nhất

Đây là tuyến buýt không trợ giá do Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang khai thác.

Tuyến buýt 109 có cự ly hơn 9 km, điểm đầu tại bến xe buýt Sài Gòn (quận 1) điểm cuối ở sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình). 

Giá vé của tuyến buýt thấp nhất là 8.000 đồng mỗi lượt cho khách đi dưới một nửa lộ trình (khoảng 5 km) và 15.000 đồng nếu khách đi trên 5 km.

Thời gian hoàn thành mỗi chuyến khoảng 45 phút. Phương tiện dùng trên tuyến là loại xe ô tô 20 chỗ (đứng, ngồi). Ước tính, tuyến buýt 109 có 110 chuyến/ngày, hoạt động từ 5h45 đến 23h45.

Tuyến buýt này được đưa vào vận hành từ năm 2016, nhưng 2 năm qua đang tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid - 19.

Việc tái khởi động lại tuyến buýt này được cho là sẽ tăng cường giải pháp ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất đang xảy ra trong thời gian qua.

Mới nhất, để giải quyết tình trạng ùn tắc nêu trên, cuối tháng 8 vừa qua, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TPHCM) đã đề xuất làm bãi xe buýt gần 1.500 m2 trong công viên Gia Định để đón trả khách.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...