Khu đô thị nghìn tỷ tại Hoà Bình về tay công ty con của đại gia Lê Văn Vọng

UBND tỉnh Hòa Bình mới đây đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Anh A tại xã Trung Minh, Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Khu đô thị nghìn tỷ tại Hoà Bình về tay công ty con của đại gia Lê Văn Vọng

Theo đó, Liên danh Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam - Công ty CP Thương mại Ngôi Nhà Mới vừa được lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tổng vốn 1.126 tỷ đồng tại Hòa Bình.

Trước đó, Liên danh Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam - Công ty CP Thương mại Ngôi Nhà Mới cũng là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển dự án.

Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A có tổng chi phí thực hiện dự kiến là 1.126 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 268 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án là 36 tháng.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu dân cư đồng bộ, văn minh, hiện đại phù hợp với định hướng của Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, đồng thời đảm bảo sự phát triển đồng bộ cho khu dân cư với các dự án và khu đô thị xung quanh.

Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình là bên mời thầu và là cơ quan được UBND tỉnh Hòa Bình ủy quyền làm các thủ tục chỉ định và kí kết hợp đồng với nhà đầu tư thực hiện dự án.

Theo tìm hiểu, cả 2 thành viên của Liên danh nhà đầu tư trúng thầu dự án trên đều có địa chỉ tại Hà Nội và có liên quan đến đại gia Lê Văn Vọng.

Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (VFI Group) có địa chỉ tại Sàn 5B, tầng 5, tòa nhà 25T2, khu đô thị Đông Nam đường Trần, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Lê Văn Vọng.

VFI Group là một cái tên còn khá mới mẻ trên thị trường bất động sản. VFI Group được thành lập ngày 22/3/2018 với vốn điều lệ là 500 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần thương mại Ngôi nhà mới được thành lập từ năm 2003 với 3 cổ đông sáng lập ban đầu gồm: Lê Văn Vọng, Lê Văn Vân và Ngô Thị Toàn. Công ty này là thành viên của Tập đoàn Lã Vọng.

Tuy nhiên, hồi tháng 3/2018, ông Lê Văn Vọng không còn là đại diện pháp luật của Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty cổ phần thương mại Ngôi nhà mới.

Sau khi ông Lê Văn Vọng rút tên khỏi Tập đoàn Lã Vọng thì ngày 7/6/2018, công ty này bị Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra toàn diện các dự án, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Kết quả thanh tra cũng đã được Thanh tra Chính phủ công bố cách đây khoảng một tháng. 

Có thể bạn quan tâm