Kinh tế Úc suy giảm, báo hiệu sự suy thoái đầu tiên sau 3 thập kỷ

Kinh tế Úc đã giảm đà tăng trưởng 0,3% trong Quý I/2020, mức giảm đầu tiên trong suốt 9 năm qua.
Kinh tế Úc suy giảm, báo hiệu sự suy thoái đầu tiên sau 3 thập kỷ

Nền kinh tế Úc đã có những dấu hiệu suy giảm trong quý đầu tiên của năm 2020, báo hiệu cho một cuộc suy thoái đầu tiên sau 30 năm đồng thời chấm dứt một trong những chuỗi tăng trưởng kinh tế dài nhất thế giới. Đại dịch Covid-19 bùng phát đã gây tác động nặng nề đến xã hội và kinh tế khi toàn bộ quốc gia này phải tạm ngừng hoạt động để chống lại dịch bệnh. 

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Úc (ABS), tăng trưởng kinh tế của Úc đãm giảm 0,3% trong quý đầu tiên - kết thúc vào tháng 3 - mức giảm đầu tiên trong 9 năm. Điều này đã đẩy tốc độ tăng trưởng hàng năm giảm xuống còn 1,4%, thấp hơn mức 2,75% mà các nhà hoạch định chính sách trước đó dự kiến sẽ là “xu hướng” của Úc trong năm nay. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…