CEO Coca Cola: "Tác động của Covid-19 đối với kinh tế chỉ mới bắt đầu"

Giám đốc điều hành Coca Cola James Quincey cho rằng, những tác động đến nền kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra mới chỉ đang bắt đầu.
CEO Coca Cola: "Tác động của Covid-19 đối với kinh tế chỉ mới bắt đầu"

Tham dự trong chương trình Squawk Box của CNBC, CEO Coca Cola James Quincey đã đưa ra một dự báo đáng buồn cho hy vọng phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch. “Tác động kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra mới chỉ đang bắt đầu,” ông Quincey nhận định. 

Tại Hoa Kỳ, hơn 36 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Văn phòng Ngân sách Quốc Hội Hoa Kỳ cho biết, họ dự kiến GDP sẽ giảm 38% trong Quý II/2020 so với cùng kỳ hàng năm. Quỹ Tiền tệ quốc tế cũng dự báo nền kinh tế toàn cầu sẽ đối mặt với mức sụt giảm 3% trong năm nay. 

Ông Quincey cho rằng, nền kinh tế sẽ phục hồi theo mô hình “chữ U” thay vì phục hồi theo mô hình “chữ V”. Đây cũng có thể gọi là sự phục hồi theo hướng mở rộng hơn khi nền kinh tế nhanh chóng bứt phá trở lại. 

“Chúng ta sẽ phải nhận ra rằng, sau dịch bệnh sẽ là những ảnh hưởng về mặt kinh tế. Người tiêu dùng sẽ có sự chú trọng lớn hơn trong vấn đề chi tiêu và điều chỉnh giá cả,” ông Quincey chia sẻ. 

Coca Cola hiện vẫn phải chứng kiến sự sụt giảm doanh số toàn cầu trong tháng 5, mặc dù đã có sự cải thiện đôi chút so với mức giảm 25% trong tháng 4. Khoảng 1/2 doanh thu của Coca Cola đến từ các nhà hàng, rạp chiếu phim, sân vân động… Yêu cầu giãn cách xã hội và đóng cửa những dịch vụ không thiết yếu đã có ảnh hưởng lớn tới doanh thu của công ty. 

Cổ phiếu của Coca Cola mới đây đã tăng 1% so với phiên giao dịch trước. Công ty hiện nắm giữ 191 tỷ USD giá trị thị trường, đã giảm 19% tính đến thời điểm hiện tại. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...