CEO Coca Cola: "Tác động của Covid-19 đối với kinh tế chỉ mới bắt đầu"

Giám đốc điều hành Coca Cola James Quincey cho rằng, những tác động đến nền kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra mới chỉ đang bắt đầu.
CEO Coca Cola: "Tác động của Covid-19 đối với kinh tế chỉ mới bắt đầu"

Tham dự trong chương trình Squawk Box của CNBC, CEO Coca Cola James Quincey đã đưa ra một dự báo đáng buồn cho hy vọng phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch. “Tác động kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra mới chỉ đang bắt đầu,” ông Quincey nhận định. 

Tại Hoa Kỳ, hơn 36 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Văn phòng Ngân sách Quốc Hội Hoa Kỳ cho biết, họ dự kiến GDP sẽ giảm 38% trong Quý II/2020 so với cùng kỳ hàng năm. Quỹ Tiền tệ quốc tế cũng dự báo nền kinh tế toàn cầu sẽ đối mặt với mức sụt giảm 3% trong năm nay. 

Ông Quincey cho rằng, nền kinh tế sẽ phục hồi theo mô hình “chữ U” thay vì phục hồi theo mô hình “chữ V”. Đây cũng có thể gọi là sự phục hồi theo hướng mở rộng hơn khi nền kinh tế nhanh chóng bứt phá trở lại. 

“Chúng ta sẽ phải nhận ra rằng, sau dịch bệnh sẽ là những ảnh hưởng về mặt kinh tế. Người tiêu dùng sẽ có sự chú trọng lớn hơn trong vấn đề chi tiêu và điều chỉnh giá cả,” ông Quincey chia sẻ. 

Coca Cola hiện vẫn phải chứng kiến sự sụt giảm doanh số toàn cầu trong tháng 5, mặc dù đã có sự cải thiện đôi chút so với mức giảm 25% trong tháng 4. Khoảng 1/2 doanh thu của Coca Cola đến từ các nhà hàng, rạp chiếu phim, sân vân động… Yêu cầu giãn cách xã hội và đóng cửa những dịch vụ không thiết yếu đã có ảnh hưởng lớn tới doanh thu của công ty. 

Cổ phiếu của Coca Cola mới đây đã tăng 1% so với phiên giao dịch trước. Công ty hiện nắm giữ 191 tỷ USD giá trị thị trường, đã giảm 19% tính đến thời điểm hiện tại. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…