Kính thông minh Viture One gây ấn tượng với khả năng hiển thị màn hình ảo 120 inch

Thiết bị sở hữu trọng lượng siêu nhẹ, với phần khung kính chỉ nặng có 78 gram.
Kính thông minh Viture One gây ấn tượng với khả năng hiển thị màn hình ảo 120 inch

Công ty khởi nghiệp công nghệ Viture đã làm việc với cơ quan thiết kế LAYER có trụ sở tại London để tạo ra một cặp kính thông minh hiển thị màn hình ảo 120 inch, cho phép người đeo xem trực tuyến và chơi game một cách kín đáo khi đang di chuyển ở khắp mọi nơi. 

Được thiết kế để làm mờ ranh giới giữa thiết kế và công nghệ, kính Viture One đã được điều chỉnh để có cấu hình siêu mỏng. Màn hình ảo chỉ xuất hiện trong tầm nhìn của người dùng và có thể được sử dụng trong hầu hết các điều kiện ánh sáng. Hệ điều hành của thiết bị tương thích với hầu hết các nền tảng chơi game và phát hành trực tuyến, đồng thời cũng có thể được đồng bộ hóa với các kính Viture khác - cho phép người đeo xem hoặc chơi game cùng bạn bè.

LAYER cũng đã thiết kế vòng đeo cổ tương ứng, chứa cả bộ xử lý trung tâm và bộ xử lý đồ họa, cũng như các nút điều khiển.

Virtue One

“Không gian trong kính mắt thông minh thường tập trung bởi các khung được thiết kế quá kỹ lưỡng và quá kỹ thuật. Khi tạo ra Viture One, chúng tôi muốn đưa ra phản đề của xu hướng này,” người sáng lập LAYER, Benjamin Hubert cho biết. “Kết quả là một sản phẩm mang đậm phong cách sống hơn, giống như chiếc kính mắt truyền thống mà bạn sẽ tự hào đeo như một phần thuộc phong cách thời trang của mình”.

Đối với LAYER, điều quan trọng ở đây là trọng lượng khung kính siêu nhẹ, chỉ khoảng 78g, hoạt động công thái học. Họ đã phát triển một phần khung sống mũi có thể thay đổi để gọng kính phù hợp với nhiều cấu trúc khuôn mặt khác nhau, trong khi màn hình có thể được điều chỉnh để phù hợp với những người cận thị. Một mô-đun loa hướng về tai được giấu trong gọng kính và nằm ở khu vực thái dương, với các điểm kết nối nằm kín đáo ở hai đầu kính.

Kể từ khi được Hubert thành lập vào năm 2015, LAYER đã làm việc trong nhiều dự án lớn với danh sách các thương hiệu ấn tượng, từ Aesop, Google, Panasonic đến Nike. Vào năm 2020, trong thời kỳ cao điểm của đại dịch Covid-19, công ty có trụ sở tại London đã lên ý tưởng thiết kế cho một kiểu ghế ngồi trong rạp chiếu phim nhằm hạn chế sự lây lan của virus. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...