Lễ hội Rượu vang Ý hàng đầu trở lại TP. Hồ Chí Minh

Tiếp nối Lễ hội Rượu vang Italia lần thứ nhất diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 6 năm 2022, Roadshow Rượu vang Ý hàng đầu trở lại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 19/5 hướng đến kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Cộng hòa Italia (2/6/1946 - 2/6/2023)...

Đây sẽ là một cơ hội đặc biệt để khám phá các địa danh của Ý và các đề cử rượu hảo hạng nhất. Lễ hội Rượu vang Ý thu hút sự tham gia của hơn 50 nhà sản xuất với hơn 150 loại rượu vang nổi tiếng nhất của Italia, cùng với đó là chuỗi sự kiện dành riêng cho rượu vang Italia tại TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện năm nay xoay quanh một loại rượu rất đặc biệt của Italia, Prosecco. Ở Ý, Prosecco là một loại rượu được sử dụng phổ biến và bên ngoài nước Ý, nó thường được uống như một loại rượu khai vị. Giống như các loại rượu vang nổ khác, Prosecco được uống lạnh tốt nhất trong trong vòng ba đến năm năm kể từ ngày hái nho. Tại Việt Nam, kể từ thế kỷ mới, Prosecco đã dẫn đầu sự đánh giá cao về rượu vang Ý.

Lễ hội rượu vang Ý
Các nhà hàng hàng đầu nước Ý (The Top Italian Restaurants) , tiệm bánh pizza Ý chất lượng cao tại TP. Hồ Chí Minh được trao giải theo bảng xếp hạng của Tạp chí số Các nhà hàng Ý hàng đầu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Enrico Padula - Tổng lãnh sự Cộng hòa Ý tại TP. Hồ Chí Minh bày tỏ sự vui mừng khi nhận thấy người Việt Nam luôn yêu thích những sản phẩm ẩm thực độc đáo của Italia trong đó có rượu vang.

“Lễ hội sẽ củng cố hơn nữa kiến thức về rượu vang Ý cho những người tiêu dùng sành điệu và hơn thế nữa. Chỉ có kiến thức tốt hơn về rượu vang mới có thể đánh giá đầy đủ chất lượng vượt trội của rượu vang Ý. Không chỉ giới thiệu những sản phẩm rượu vang hàng đầu của Ý, chúng tôi cũng muốn giới thiệu đến người dân TP. Hồ Chí Minh nói riêng, người dân Việt Nam nói chung những nét ẩm thực, văn hóa đặc sắc của Italia, qua đó gắn kết hai nền văn hóa với nhau.”- Tổng lãnh sự Ý Enrico Padula chia sẻ.

Tại lễ hội diễn ra nhiều hoạt động lý thú như trải nghiệm các loại rượu vang hàng đầu của Ý, các lớp học chuyên gia về rượu vang Ý... do biên tập viên cấp cao của Tạp chí rượu vang Ý, chuyên gia về rượu vang Lorenzo Ruggeri và Giuseppe Carrus hướng dẫn; Lễ trao giải các nhà hàng hàng đầu nước Ý (The Top Italian Restaurants), tiệm bánh pizza Ý chất lượng cao tại TP. Hồ Chí Minh theo bảng xếp hạng của Tạp chí số Các nhà hàng Ý hàng đầu.

Lễ hội rượu vang Ý
Các Doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nhà sản xuất rượu vang đến từ Ý.

Có mặt tại Lễ hội, Saverio Collacicco, Giám đốc Công ty Tenutavigione chia sẻ, đây là lần đầu tiên công ty tham gia Lễ hội Rượu vang tại Việt Nam và hi vọng vào tiềm năng phát triển rượu vang tại Việt Nam sẽ gắn kết hai nền văn hóa với nhau.

“Văn hóa rượu vang ở Việt Nam đang ở giai đoạn bắt đầu. Tôi nghĩ thị trường rượu vang Ý tại Việt Nam rất tiềm năng vì thị trường chưa bão hòa, chưa có quá nhiều loại rượu vang tốt nên đây là cơ hội tốt để người Việt Nam có thêm lựa chọn tốt từ rượu vang Ý vốn đã quen thuộc ở nhiều nước trên thế giới", ông Saverio Collacicco nói.

Cristina Della Gaspera, Giám đốc xuất khẩu của hãng rượu Tenute Tomasella cũng cho biết đã từng tham dự Lễ hội rượu vang Ý tại Việt Nam và mong muốn rượu vang Ý sẽ trở nên thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam: “Chúng tôi có hơn 20 loại rượu vang khác nhau và chúng tôi mang đến Lễ hội Rượu Vang lần này 4 loại vang đặc sắc nhất của chúng tôi được trồng từ nho ở trên vùng núi cao.

Ở Ý, có hơn 450 loại rượu vang khác nhau, mỗi loại rượu vang được trồng ở mỗi vùng khác nhau, được chế biến theo những phương thức khác nhau, tạo nên văn hóa rượu vang riêng của mỗi vùng.

Từ nhiều năm nay, thị trường Việt Nam đã đón nhận rượu vang Ý nhưng vẫn cần phải phát triển và mở rộng hơn. Người Việt Nam không có thói quen dùng rượu vang trong bữa ăn, nhưng chúng tôi muốn người Việt Nam sẽ sử dụng rượu vang Ý trong các bữa ăn Việt Nam chứ không chỉ riêng với món ăn Ý.”

Lễ hội rượu vang Ý
Lễ hội thu hút sự tham gia của hơn 50 nhà sản xuất với hơn 150 loại rượu vang nổi tiếng nhất của Italia.

Lễ hội Rượu Vang Ý 2023 được tổ chức bởi Hiệp hội các nhà sản xuất thực phẩm và rượu vang lớn nhất Ý Gambero Rosso, Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Ý, Thương vụ Ý. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2017, sau 5 năm dán đoạn do đại dịch Covid-19 Lễ hội đánh dấu sự trở lại tại TP Hồ Chí Minh vào năm 2022 và tiếp tục năm 2023 tại khách sạn Rex Sài Gòn, 141 Nguyễn Huệ, TP. HCM.

Bên cạnh việc giới thiệu về văn hóa, ẩm thực truyền tải thông điệp về phong cách sống của Ý tại Việt Nam. Lễ hội Rượu vang Ý 2023 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp rượu vang Ý giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối giao thương, mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm