Liên danh Ecopark đầu tư dự án Khu công nghiệp tại Hưng Yên hơn 2.310 tỷ đồng

Thành viên của Tập đoàn Ecopark là một trong 3 nhà đầu tư tham gia dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp số 03 tại Hưng Yên vừa được Phó thủ tướng Lê Văn Thành đồng ý đầu tư.
Liên danh Ecopark đầu tư dự án Khu công nghiệp tại Hưng Yên hơn 2.310 tỷ đồng

Phó thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký quyết định số 1771 -QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp số 03. Dự án được thực hiện tại xã Hồng Tiến (huyện Khoái Châu), xã Lý Thường Kiệt (huyện Yên Mỹ) và xã Xuân Trúc (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên).

Quy mô sử dụng đất của dự án khoảng 159,71ha, với tổng vốn đầu tư là 2.310 tỷ đồng (tương đương 99,3 triệu USD), trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 392,7 tỷ đồng (tương đương 16,8 triệu USD).

Quyết định nêu rõ, 3 nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án này, gồm: Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị TDH Ecoland (đây là một thành viên tập đoàn Ecopark), Công ty Cổ phần quản lý xây dựng Nhật Bản, Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Kết Nối Việt.

Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được nhà nước bàn giao đất. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được quyết định chủ trương đầu tư.

Phó thủ tướng yêu cầu nhà đầu tư phải thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để thực hiện đầu tư, kinh doanh bất động sản công nghiệp. Các nhà đầu tư tham gia phải góp đủ vốn và đúng thời hạn để thành lập tổ chức kinh tế thực hiện dự án, đảm bảo tiến độ triển khai. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải ký quỹ để thực hiện dự án và nộp một khoản tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định của pháp luật.

Nhà đầu tư chỉ được thực hiện dự án sau khi thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, quản lý, sử dụng đất trồng lúa và dự án được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Tỉnh Hưng Yên phối hợp với nhà đầu tư triển khai phương án đền bù, giải phóng mặt bằng. Đồng thời, tỉnh phải thực hiện các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động trong khu công nghiệp, trong đó có phương án xây dựng nhà ở, công trình xã hội...cho người lao động; hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất; thực hiện thu hồi đất phù hợp với tiến độ dự án và thu hút đầu tư để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân...

Trước đó vào tháng 7/2021, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quyết định số 1070/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp sạch tại tỉnh Hưng Yên.

Trong đó, 5 nhà đầu tư được chấp thuận là Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc, Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị TDH Ecoland, Tập đoàn phát triển Hạ tầng và Đô thị Hàn Quốc tại nước ngoài, Công ty xây dựng KBI, Ngân hàng Shinhan. 

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp sạch có quy mô là 143,08ha được thực hiện tại xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu và xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. 

Tổng vốn đầu tư của dự án là 1788,59 tỷ đồng (tương đương 76,912 triệu đô la Mỹ). Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 357,718 tỷ đồng (tương đương 15,382 triệu đô la Mỹ). Tiến độ dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất.

Có thể bạn quan tâm