Long An có thêm dự án hạ tầng khu công nghiệp hơn 4.600 tỷ đồng

Đó là dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Prodezi do Công ty cổ phần Prodezi Long An là nhà đầu tư, quy mô 400 ha, vốn đầu tư của dự án hơn 4.600 tỷ đồng.
Long An có thêm dự án hạ tầng khu công nghiệp hơn 4.600 tỷ đồng

Ngày 23/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định số 506/QĐ-TTg chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Prodezi, tỉnh Long An. Quyết định đồng thời chấp thuận Nhà đầu tư là Công ty cổ phần Prodezi Long An.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Prodezi có quy mô 400 ha được thực hiện tại xã Lương Hòa và xã Tân Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Vốn đầu tư của dự án là 4.604,768 tỷ đồng, trong đó vốn góp của Nhà đầu tư 800 tỷ đồng, vốn huy động 3.804,768 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày 23/4/2022 với tiến độ thực hiện không quá 60 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất.

UBND tỉnh Long An được giao chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An hướng dẫn Nhà đầu tư quy định cụ thể tiến độ thực hiện dự án, trong đó lưu ý tiến độ góp vốn chủ sở hữu của Nhà đầu tư để việc thực hiện dự án phải đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai.

Ngoài ra, UBND tỉnh Long An Chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan phối hợp với Nhà đầu tư triển khai phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định; thực hiện các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động làm việc trong khu công nghiệp, trong đó có phương án xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động; hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất; thực hiện thu hồi đất phù hợp với tiến độ thực hiện Dự án và thu hút đầu tư để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất.

Có thể bạn quan tâm