Maserati Project 24: Dấu ấn độc đáo trên đường đua

Maserati ra mắt dự án mới mang tên Project24, dự án về phiên bản giới hạn các mẫu siêu xe thể thao, chỉ duy nhất 62 chiếc nhằm nâng tầm hiệu suất không giới hạn của thương hiệu Cây Đinh Ba lên một trải nghiệm “Adrenaline” mới trên đường đua.

Mẫu xe thiết kế dành riêng cho đường đua thực thụ và kế thừa các thông số kỹ thuật của Maserati MC20, được cải tiến với các thông số kỹ thuật nâng cao: động cơ V6 Nettuno tân tiến bổ sung bộ tăng áp mới để nâng công suất lên 740 mã lực, hệ thống treo cải tiến, phanh đĩa gốm carbon và lốp xe được điều chỉnh phù hợp với đường đua, cũng như các tính năng an toàn khác đã được FIA chấp thuận.

Trong dự án lần này, sự chú trọng hàng đầu là giảm trọng lượng của xe, trọng lượng mục tiêu của mẫu xe Maserati mới sẽ dưới 1.250 kg. Sự kết hợp hoàn hảo giữa công suất và trọng lượng nhẹ tạo ra một mẫu xe ấn tượng đáng kinh ngạc với tỷ lệ công suất trên trọng lượng xấp xỉ 1,69 kg/mã lực.

Được thiết kế bởi Centro Stile Maserati, Project24 mang một diện mạo hoàn toàn mới. Lần này, thiết kế của Maserati đã vượt qua mọi giới hạn về tiêu chuẩn, thoát khỏi những ràng buộc thường thấy ở một chiếc xe đua. Sự kết hợp giữa nét đẹp của tạo hình thiết kế và tinh thần thể thao thuần túy đã tạo nên một mẫu xe độc nhất, một tuyệt tác trong bộ sưu tập xe đua đẳng cấp.

Maserati Project24 là biểu tượng của sự đặc quyền và mang đến các dịch vụ độc nhất, bao gồm trải nghiệm dành riêng cho từng đường đua và công nghệ hỗ trợ hiện đại nhất, dành riêng cho chủ sở hữu của Project24.

Project24 được sử dụng khung gầm liền khối bằng sợi carbon nhẹ như MC20 nhưng được hưởng lợi từ một loạt nâng cấp tập trung vào đường đua, phù hợp hơn với vai trò mới của nó. Động cơ Maserati Nettuno 3.0 lít V6 tăng áp kép, sản sinh công suất 730 mã lực (544 kW / 740 PS), tăng mạnh so với 621 mã lực (463 kW / 630 PS) của MC20 chạy đường trường. Công suất cao hơn kết hợp với trọng lượng thấp hơn 1.250 kg (2.756 pound), dẫn đến tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 1,69 kg / mã lực.

Sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua hộp số tuần tự sáu cấp, với ly hợp xe đua và bộ vi sai hạn chế trượt cơ học hoàn thiện thiết lập lấy cảm hứng từ mô tô thể thao. Hệ thống treo xương đòn kép được điều chỉnh đặc biệt cho đường đua với bộ giảm chấn có thể điều chỉnh và thanh chống lật. Chiếc hypercar còn được trang bị phanh thông gió Brembo CCMR với kẹp phanh dành cho xe đua và hệ thống làm mát phanh đặt riêng.

Có thể bạn quan tâm