Nhà phân phối Mitsubishi Việt Nam cho biết, tổng số xe bán ra thị trường nằm trong đợt triệu hồi lần này là 14.051 chiếc. Trong đó, có 9.428 xe Xpander số tự động sản xuất trong khoảng thời gian từ 14/8/2018 đến 22/8/2019 và 4.623 xe thuộc bản số sàn, sản xuất từ ngày 23/8/2018 đến 26/8/2019.
Tất cả số xe nằm trong đợt triệu hồi lần này đều được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sẩn xuất của tập đoàn Mitsubishi Motor Corporation (MMC) đặt tại Indonesia.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy, cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.
Thời gian bắt đầu chiến dịch triệu hồi từ ngày 1/10 đến ngày 30/9/2021. Khách hàng có xe bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý uỷ quyền của hãng kiểm tra và thay thế miễn phí bơm xăng. Thời gian cho việc thay thế mỗi xe mất khoảng 1 - 2 giờ/xe.
Trước đó vào khoảng tháng 5/2019, nhiều khách hàng tại Việt Nam sử dụng dòng xe Mitsubishi Xpander từng phản ánh về hiện tượng “hụt hơi”, thậm chí là chết máy khi đang di chuyển trên đường. Không chỉ chết máy, mẫu xe bán chạy nhất của Mitsubishi Việt Nam cũng từng bị phàn nàn về hiện tượng phuộc sau chảy dầu.
Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander đang là mẫu MPV bán chạy trong phân khúc. Xe nhập khẩu từ Indonesia với mức giá 550 triệu đồng cho bản số sàn 5 cấp và 620 triệu đồng cho bản số tự động 4 cấp.
Mitsubishi Xpander trang bị động cơ MIVEC 1.5L cho công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Thiết kế ngoại thất hiện đại và không gian bên trong rộng rãi với 7 chỗ ngồi là những ưu điểm của mẫu xe này.
Trong 8 tháng đầu năm, Mitsubishi Xpander đạt doanh số 9.904 xe tại thị trường Việt Nam, trở thành mẫu xe thành công nhất của Mitsubishi kể từ khi hãng đặt chân tới Việt Nam năm 1994.