Tuyến liên vận hỗn hợp sẽ có lộ trình từ các cảng biển Việt Nam tới cảng biển Vladivostok, sau đó sẽ chuyển tải bằng đường sắt từ đây tới Thủ đô Moskva; hàng hoá từ Nga xuất đi Việt Nam theo chiều ngược lại.
Trước đó, tuyến vận tải biển kết nối giữa các cảng của Việt Nam tới thẳng Vladivostok đã được đưa vào khai thác.
Tới nay đã có khoảng 5.000 container được vận chuyển qua lại giữa 2 nước.
Sau khi tuyến sắt chuyển hàng của Việt Nam từ Vladivostok sang Moskva được vận hành, dự kiến, tần suất khai thác tuyến vận tải này sẽ tiếp tục tăng thời gian tới.
Trước khi kết nối với đường sắt, hàng hoá từ Việt Nam đi và ngược lại sẽ phải làm thủ tục thông quan tại cảng Vladivostok, sau đó chuyển tải đường sắt tới Moskva và các khu vực khác trong nội địa Nga. Với việc kết nối, thêm đường sắt được 2 bên vừa ký kết, hàng hoá sau khi xuống tàu biển sẽ được xếp thẳng lên tàu hoả để đưa tới Moskva mới làm thủ tục thông quan.
Việc chính thức kết nối tuyến vận tải đường biển với tuyến vận tải đường sắt trên giúp ứng dụng các chứng từ điện tử thông qua cơ chế bảo mật kỹ thuật số, khách hàng và các cơ quan liên quan có thể theo dõi hàng hóa vận chuyển trên đường theo thời gian thực. Đồng thời, giúp thông quan hàng hóa cả ở cảng Vladivostok, lẫn điểm cuối Moskva.
Việc kết nối tuyến đường biển này với tuyến đường sắt Vladivostok-Moskva là sự kiện quan trọng giúp tăng cường quan hệ hợp tác xuất nhập khẩu giữa Liên bang Nga và Việt Nam, và tạo điều kiện để tăng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước.