Mua vaccine Covid-19: Việc cần quyết định ngay lúc này!

Không có công việc nào quan trọng bằng tính mạng của nhân dân trong lúc này. Đã có các văn bản quan trọng nhất của BCT và Thủ tướng Chính phủ về việc mua vaccine Covid-19 vào tháng 2/2021.
Mua vaccine Covid-19: Việc cần quyết định ngay lúc này!

Thiết nghĩ cơ hội có một không hai này để thực hiện chống dịch như chống giặc khi dịch bùng phát ở các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và sẽ lan ra cộng đồng gây nguy hiểm tới tính mạng của hàng ngàn người dân và đứt gẫy mục tiêu kép của Chính phủ.

Tổng thống Mỹ Biden quyết định bán ra 80 triệu liều vaccine của hãng Vaccine AstraZeneca và của hãng Flizer là cơ hội cho người dân Việt Nam được tiêm phòng Covid 19 loại tốt nhất hiện nay.

Còn chờ gì nữa, tại sao phải đàm phán giá cả khi hãng sản xuất vaccine AstraZeneca và Flizer không đồng ý giảm giá. Họ đã chốt giá để cung cấp ra thị trường quốc tế.

Giá công khai, minh bạch thì tại sao phải lo lắng khi nhiệm vụ cứu người là quan trọng nhất? 

Đề nghị Thủ tướng Chính phủ với tư cách là người đứng đầu chính phủ, đại diện tối cao cho cơ quan hành pháp của Việt Nam, mong Thủ tướng ra lệnh ngay lập tức cho Bộ Y tế đặt mua ngay lập tức; lệnh cho Bộ Tài chính và Ngân hàng nhà nước chuyển tiền ngay theo yêu cầu của bên bán. Nhân dân, Tổ quốc Việt Nam sẽ ghi nhận, biết ơn hành động kịp thời, sáng suốt của Thủ tướng chính phủ.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc,
Chủ tịch Công ty CP&PT Đại Sơn

Có thể bạn quan tâm