Mua vaccine Covid-19: Việc cần quyết định ngay lúc này!

Không có công việc nào quan trọng bằng tính mạng của nhân dân trong lúc này. Đã có các văn bản quan trọng nhất của BCT và Thủ tướng Chính phủ về việc mua vaccine Covid-19 vào tháng 2/2021.
Mua vaccine Covid-19: Việc cần quyết định ngay lúc này!

Thiết nghĩ cơ hội có một không hai này để thực hiện chống dịch như chống giặc khi dịch bùng phát ở các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và sẽ lan ra cộng đồng gây nguy hiểm tới tính mạng của hàng ngàn người dân và đứt gẫy mục tiêu kép của Chính phủ.

Tổng thống Mỹ Biden quyết định bán ra 80 triệu liều vaccine của hãng Vaccine AstraZeneca và của hãng Flizer là cơ hội cho người dân Việt Nam được tiêm phòng Covid 19 loại tốt nhất hiện nay.

Còn chờ gì nữa, tại sao phải đàm phán giá cả khi hãng sản xuất vaccine AstraZeneca và Flizer không đồng ý giảm giá. Họ đã chốt giá để cung cấp ra thị trường quốc tế.

Giá công khai, minh bạch thì tại sao phải lo lắng khi nhiệm vụ cứu người là quan trọng nhất? 

Đề nghị Thủ tướng Chính phủ với tư cách là người đứng đầu chính phủ, đại diện tối cao cho cơ quan hành pháp của Việt Nam, mong Thủ tướng ra lệnh ngay lập tức cho Bộ Y tế đặt mua ngay lập tức; lệnh cho Bộ Tài chính và Ngân hàng nhà nước chuyển tiền ngay theo yêu cầu của bên bán. Nhân dân, Tổ quốc Việt Nam sẽ ghi nhận, biết ơn hành động kịp thời, sáng suốt của Thủ tướng chính phủ.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc,
Chủ tịch Công ty CP&PT Đại Sơn

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…