Nét xuân trong tà áo dài Việt!

"Với chúng tôi áo dài là nghệ thuật, xin hãy trân trọng áo như một người nghệ nhân" - đó là lời chia sẻ của anh Vũ Lê Hiếu - chủ thương hiệu Áo dài Quỳnh Anh.
Nét xuân trong tà áo dài Việt!

Áo dài đang trở lại, rực rỡ và tươi mới hơn dưới bàn tay của nhiều thương hiệu áo dài từ truyền thống đến cách tân. Chia sẻ với Thương Gia vào những ngày đầu xuân, chủ thương hiệu Áo dài Quỳnh Anh - anh Lê Vũ Hiếu khẳng định, áo dài là tâm hồn và là cả một nghệ thuật. 

Với lịch sử thành lập từ những năm 1997, Quỳnh Anh là một trong những thương hiệu áo dài đầu tiên của làng thời trang Hà Thành. Quỳnh Anh hiện cung cấp nhiều sản phẩm áo dài đa dạng như áo dài dành cho các mẹ, những chiếc áo dài được thiết kế đặc biệt cho ngày trọng đại của các cô dâu, áo dài kỷ yếu để lưu giữ dấu mốc trưởng thành cuả người con gái và cả những chiếc áo dài kết, thêu tay hay vẽ thủ công tinh xảo...

Với hơn 40 năm tồn tại và phát triển, Áo dài Quỳnh Anh đã chứng kiến sự thay đổi của áo dài Việt Nam trong những dấu mốc khác nhau như thời xa xưa được các bà, các mẹ yêu thích đến một thời gian bị quên lãng vì sự du nhập của nhiều thương hiệu và xu hướng thời trang khác nhau.

Giống như anh Hiếu chia sẻ, áo dài Việt Nam trong vài năm trở lại đây có xu hướng cách tân, trẻ hóa tối đa, từ kiểu dáng đến chất liệu, chi tiết trên thân áo ví dụ như thêu ribbon, sử dụng họa tiết gạch hoa, sử dụng tone màu và họa tiết từ Châu Âu như pop-art, color block, chất liệu tweed...

"Tôi cảm thấy rất rõ nét sự quan tâm của người trẻ tới áo dài. Họ đã và đang làm sống lại một cách mạnh mẽ phong trào mặc áo dài Việt Nam trong những dịp ngày thường, đi chơi thay vì chỉ mặc trong dịp lễ phục như trước. Đây cũng là tín hiệu rất đáng mừng khi người con gái Việt biết tự hào và tìm về với Áo dài Việt, một thứ trang phục từ lâu đã là quốc hồn của Việt Nam", anh Hiếu nhấn mạnh.

Với chủ nhân của một thương hiệu áo dài, sự chia sẻ của anh Hiếu giống như một minh chứng cho thấy, có những giá trị và nét đẹp tinh hoa sẽ không bao giờ mất đi. Mỗi một nét đẹp đã trở thành văn hoá, đã trở thành di sản, trở thành quốc hồn và nét đẹp của cả một dân tộc sẽ mãi trường tồn và phát triển cùng với thời gian dù cho vạn vật và đất trời có đổi thay...

Chia sẻ thêm với Thương Gia trong những ngày bận rộn, anh Hiếu không quên khẳng định, xu hướng áo dài trong năm 2019 có thể sẽ là sự quay trở lại của những mẫu áo truyền thống hơn, sử dụng họa tiết mang màu sắc và hơi hướng thuần Việt hơn; về chất liệu thì sẽ có thể là Lụa được làm hoàn toàn từ các làng nghề Việt Nam như Vạn Phúc - Hà Đông, làng lụa Duy Xuyên Hội An, làng lụa Tân Châu - An Giang, hay gần đây có thêm lụa Bảo Lộc và lụa Đà Lạt.

"Những chi tiết trên áo sẽ có thể là những họa tiết lấy cảm hứng từ họa tiết dân tộc như Chăm Pa và một vài dân tộc thiểu số, những họa tiết về phố cổ Hội An, phố cổ Hà Nội... Các chi tiết được thêu thủ công từ các nghệ nhân làng nghề thêu tranh cũng sẽ tiếp tục được phát huy trên các sản phẩm áo dài năm nay" - đó là những nét đẹp mang tính di sản được sống lại mạnh mẽ hơn...

Có thể bạn quan tâm

Những giá trị trường tồn

Những giá trị trường tồn

Đồng hồ xa xỉ có thể trên cổ tay người đeo đến hàng thập niên, thậm chí, tiếp tục qua tay chủ mới và có thể “ăn ở” cùng họ thêm hàng thập niên nữa...

Adidas Samba và Adidas Gazelle hiện là hai mẫu giày được "săn lùng" nhiều nhất trên thị trường

Adidas hái ra tiền khi Nike gặp khủng hoảng

Khi Nike ngày một chìm sâu trong bế tắc, Adidas lại đạt được doanh số bán hàng ấn tượng đồng thời ghi nhận lợi nhuận ròng cao nhất trong 3 năm nhờ thành công vượt trội của hai mẫu giày Samba và Gazelle…