Nga: Hơn 2.000 trường hợp nhiễm Covid-19 trong quân đội

Quân đội Nga đã báo cáo 2.090 trường hợp nhiễm Covid-19 trong số các nhân viên, học viên quân sự của nước này, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Nga: Hơn 2.000 trường hợp nhiễm Covid-19 trong quân đội

Tính từ tháng 3 đến 26/4, đã có 874 quân nhân có xét nghiệm dương tính với virus và hiện đã được cách ly tại nhà hoặc trong bệnh viện quân đội. 971 học viện tại các học viện quân sự và 245 nhân viên của Bộ đã được xác nhận nhiễm Covid-19. Phần lớn bệnh nhân không có biệu hiện triệu chứng của bệnh. 

Trong những tuần qua, có nhiều báo cáo trên các phương tiện truyền thông độc lập của Nga về các cụm dịch Covid-19 tại học viện quân sự, bao gồm cả những binh sĩ tham gia diễn tập cho cuộc diễu hành Ngày Chiến thắng 9/5 ở Moscow. 

Vào tuần trước, người đứng đầu Học viện Quân y Kirov danh tiếng ở Moscow đã bị sa thải vì không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa Covid-19. 

“Học viện Kirov đã phạm lỗi trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh tại khoa đào tạo y tế cho quân đội ở nước ngoài, dẫn đến sự lây nhiễm trong một số nhóm học viên,” Bộ Quốc phòng Nga cho biết, được đưa tin bởi TASS. “Do đó, ông Alexander Fisun - người đứng đầu học viện - đã bị loại khỏi vị trí của mình.”  

Nước Nga đã ghi nhận 87.147 ca nhiễm bệnh, trong đó có hơn 794 trường hợp tử vong.

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm