Ba "đôi cánh" giúp ngành hàng không bay cao
Theo SSI Research, có ba động lực chính giúp các công ty hàng không Việt Nam duy trì đà tăng trưởng trong năm 2025 là giá dầu giảm, lượng hành khách tăng ổn định và tình trạng thiếu nguồn cung tàu bay...
Theo SSI Research, có ba động lực chính giúp các công ty hàng không Việt Nam duy trì đà tăng trưởng trong năm 2025 là giá dầu giảm, lượng hành khách tăng ổn định và tình trạng thiếu nguồn cung tàu bay...
Các chuyên gia cảnh báo, cuộc đình công tại Boeing có nguy cơ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt máy bay toàn cầu, từ đó đẩy giá vé máy bay tăng cao và buộc các hãng hàng không phải kéo dài thời gian sử dụng máy bay cũ…
Nhóm ngành hàng không có thể tiếp tục phục hồi nhờ nhu cầu du lịch và vận chuyển hàng hóa tăng. Việc tăng trần giá vé máy bay nội địa giúp các hãng hàng không bù đắp chi phí đầu vào. Bên cạnh đó, triển vọng dài hạn còn được hỗ trợ bởi sân bay Long Thành...
Một công ty thời trang và mỹ phẩm của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn vừa thành cổ đông lớn tại Nasco khi sở hữu 10,38% cổ phần doanh nghiệp này...
Khoản tái cấp vốn đối với Vietnam Airlines sẽ được gia hạn tự động 5 lần tại thời điểm đến hạn đối với dư nợ gốc tái cấp vốn còn lại...
Theo báo cáo của Kirin Capital, các hãng hàng không Việt Nam hiện chỉ khai thác được khoảng 12% lượng hàng hoá quốc tế, còn lại 88% thị phần vẫn rơi vào tay các hãng hàng không nước ngoài. Điều đó cho thấy, đây vẫn là miếng bánh hết sức màu mỡ cho các hãng hàng không trong nước...
Các giám đốc điều hành hàng không đang bày tỏ mong đợi một mùa hè du lịch hè kỷ lục với nhu cầu cho First Class tăng cao bất chấp lạm phát dai dẳng và những lo ngại về an toàn…
Theo kế hoạch 5 năm 2024-2028, trong năm 2024 Bamboo Airways sẽ lỗ gần 1.000 tỷ đồng. Năm 2025 hãng sẽ vượt qua điểm kinh doanh hòa vốn và lợi nhuận tăng dần trong các năm sau. Dự kiến đến năm 2028, Bamboo Airways có thể đạt lợi nhuận trước thuế gần 3.700 tỷ đồng...