Các chuyên gia cảnh báo, cuộc đình công tại Boeing có nguy cơ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt máy bay toàn cầu, từ đó đẩy giá vé máy bay tăng cao và buộc các hãng hàng không phải kéo dài thời gian sử dụng máy bay cũ…
Nhóm ngành hàng không có thể tiếp tục phục hồi nhờ nhu cầu du lịch và vận chuyển hàng hóa tăng. Việc tăng trần giá vé máy bay nội địa giúp các hãng hàng không bù đắp chi phí đầu vào. Bên cạnh đó, triển vọng dài hạn còn được hỗ trợ bởi sân bay Long Thành...
Một công ty thời trang và mỹ phẩm của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn vừa thành cổ đông lớn tại Nasco khi sở hữu 10,38% cổ phần doanh nghiệp này...
Theo báo cáo của Kirin Capital, các hãng hàng không Việt Nam hiện chỉ khai thác được khoảng 12% lượng hàng hoá quốc tế, còn lại 88% thị phần vẫn rơi vào tay các hãng hàng không nước ngoài. Điều đó cho thấy, đây vẫn là miếng bánh hết sức màu mỡ cho các hãng hàng không trong nước...
Các giám đốc điều hành hàng không đang bày tỏ mong đợi một mùa hè du lịch hè kỷ lục với nhu cầu cho First Class tăng cao bất chấp lạm phát dai dẳng và những lo ngại về an toàn…
Theo kế hoạch 5 năm 2024-2028, trong năm 2024 Bamboo Airways sẽ lỗ gần 1.000 tỷ đồng. Năm 2025 hãng sẽ vượt qua điểm kinh doanh hòa vốn và lợi nhuận tăng dần trong các năm sau. Dự kiến đến năm 2028, Bamboo Airways có thể đạt lợi nhuận trước thuế gần 3.700 tỷ đồng...
Ngày 12/5, tập đoàn Boeing chính thức khánh thành văn phòng thường trực có địa chỉ tại toà nhà Capital Place ở Quận Ba Đình, Hà Nội nhằm đẩy mạnh cam kết gắn bó với thị trường Việt Nam.
Với vai trò là nhà khai thác, ACV được giao nghiên cứu sớm đưa cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đảm bảo khai thác 24/7 để có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế trong khung giờ tối.
Bộ Tài chính cho rằng, các hãng hàng không đã được hưởng nhiều ưu đãi từ chính sách thuế phí, đồng thời nhấn mạnh các doanh nghiệp này cần chia sẻ với Nhà nước.
Vừa mới nhen nhóm "giấc mơ" hồi phục trở lại với kế hoạch nối lại các đường bay và tỷ lệ tiêm chủng cải thiện dần kéo lại sức hấp dẫn của cổ phiếu trên sàn chứng khoán thì một lần nữa ngành hàng không lại phải ngậm ngùi bởi sự xuất hiện của Omicron.
Bộ GTVT đề xuất giảm 50% phí dịch vụ cất, hạ cánh máy bay đối với chuyến bay nội địa đến hết ngày 31/12/2021 để tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không.
Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam (Vaba) đề xuất Chính phủ nới lỏng các hạn chế đi lại với người dân trong nước và khách quốc tế đã tiêm đủ vắc-xin phòng COVID-19, tiến tới mở lại đường bay thương mại quốc tế thường lệ.
3 ngân hàng này đã có cam kết tài trợ cho VNA vay với tổng số tiền là 4.000 đồng từ nguồn tài cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước, dự kiến sẽ giải ngân trong cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 2021.
Đây là nhận định của Bộ Kế hoạch Đầu tư (KHĐT) trong dự thảo báo cáo Thủ tướng về tình hình phát triển doanh nghiệp năm 2020 và năm tháng đầu năm 2021.
Được hỗ trợ cho vay hàng chục nghìn tỷ đồng để phục hồi sau đại dịch nhưng sự “ưu ái” này có vẻ chưa đủ với Vietnam Airlines khi mới đây, hãng bay này đã đưa ra “yêu sách” áp dụng giá sàn vé máy bay và dành 50-70% slot bay nội địa và 100% bay quốc tế.
Chính phủ Úc chính thức công bố gói hỗ trợ trị giá 1,2 tỷ AUD (tương đương 928 triệu USD) nhằm vực dậy ngành du lịch và ngành hàng không nội địa sau đại dịch Covid-19.
Hãng chế tạo máy bay Boeing đặt ra mục tiêu táo bạo nhằm thúc đẩy sự bền vững lâu dài của ngành hàng không khi cam kết các máy bay thương mại của hãng sẽ có khả năng và được cấp phép để bay bằng 100% nhiên liệu bền vững vào năm 2030.