#ngành hàng không

Doanh nghiệp hàng không: Chuyển mình sau cơn bão

Doanh nghiệp hàng không: Chuyển mình sau cơn bão

Nhóm ngành hàng không có thể tiếp tục phục hồi nhờ nhu cầu du lịch và vận chuyển hàng hóa tăng. Việc tăng trần giá vé máy bay nội địa giúp các hãng hàng không bù đắp chi phí đầu vào. Bên cạnh đó, triển vọng dài hạn còn được hỗ trợ bởi sân bay Long Thành...

Nhiều động lực hỗ trợ ngành vận tải hàng hóa hàng không "cất cánh"

Nhiều động lực hỗ trợ ngành vận tải hàng hóa hàng không "cất cánh"

Theo báo cáo của Kirin Capital, các hãng hàng không Việt Nam hiện chỉ khai thác được khoảng 12% lượng hàng hoá quốc tế, còn lại 88% thị phần vẫn rơi vào tay các hãng hàng không nước ngoài. Điều đó cho thấy, đây vẫn là miếng bánh hết sức màu mỡ cho các hãng hàng không trong nước...

Biến chủng Omicron "đập tan" hy vọng của cổ phiếu hàng không

Biến chủng Omicron "đập tan" hy vọng của cổ phiếu hàng không

Vừa mới nhen nhóm "giấc mơ" hồi phục trở lại với kế hoạch nối lại các đường bay và tỷ lệ tiêm chủng cải thiện dần kéo lại sức hấp dẫn của cổ phiếu trên sàn chứng khoán thì một lần nữa ngành hàng không lại phải ngậm ngùi bởi sự xuất hiện của Omicron.
Vietnam Airlines: Chiều quá sinh hư?

Vietnam Airlines: Chiều quá sinh hư?

Được hỗ trợ cho vay hàng chục nghìn tỷ đồng để phục hồi sau đại dịch nhưng sự “ưu ái” này có vẻ chưa đủ với Vietnam Airlines khi mới đây, hãng bay này đã đưa ra “yêu sách” áp dụng giá sàn vé máy bay và dành 50-70% slot bay nội địa và 100% bay quốc tế.