Nhà đầu tư cam kết hoàn thành Báo cáo khả thi Cao tốc Bảo Lộc trước 27/3/2023

Tổng kinh phí lập báo cáo khả thi dự án Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương khoảng 119 tỷ đồng, do liên danh các nhà đầu tư tự thu xếp...
Nhà đầu tư cam kết hoàn thành Báo cáo khả thi Cao tốc Bảo Lộc trước 27/3/2023
Kinh phí lập báo cáo khả thi dự án Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương khoảng 119 tỷ đồng

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản thống nhất nội dung ký kết thỏa thuận giữa tỉnh Lâm Đồng và liên danh các nhà đầu tư đề xuất dự án Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương theo phương thức đối tác công ty (PPP).

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ ký 2 văn bản thỏa thuận về việc lập Báo cáo nghiên cứu khả thi và các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị đầu tư cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương với liên danh các nhà đầu tư.

Cụ thể, đối với cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, đại diện liên danh đứng ra ký kết sẽ là Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả. Kinh phí lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc được tạm tính là 61,66 tỷ đồng, trong đó kinh phí lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi là 7,75 tỷ đồng và kinh phí lập Báo cáo nghiên cứu khả thi là gần 54 tỷ đồng.

Đối với cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương, đại diện liên danh đứng ra ký kết sẽ là: Công ty CP Đầu tư Tập đoàn Phương Trang, Công ty CP Tập đoàn T&T và Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Giao thông Phương Thành. Kinh phí lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương được tạm tính là 57,4 tỷ đồng, trong đó kinh phí lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi là 2,53 tỷ đồng và kinh phí lập Báo cáo nghiên cứu khả thi là gần 54,9 tỷ đồng.

Liên danh các nhà đầu tư của hai đoạn cao tốc này sẽ tiến hành lập Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và gửi về UBND tỉnh Lâm Đồng trước ngày 27/3/2023.

Kinh phí lập báo cáo do liên danh các nhà đầu tư tự thu xếp. Trường hợp Báo cáo nghiên cứu khả thi do liên danh các nhà đầu tư đề xuất dự án không được duyệt hoặc không lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện dự án thì liên danh nhà đầu tư sẽ chịu mọi rủi ro, chi phí.

Trường hợp Báo cáo nghiên cứu khả thi được duyệt nhưng liên danh các nhà đầu tư không được lựa chọn trong giai đoạn đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thì việc hoàn trả các chi phí lập dự án sẽ được thực hiện theo quy định.

Như Thương Gia đã thông tin, Dự án xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và dự án cao tốc đoạn Bảo Lộc - Liên Khương được xác định là dự án trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hiện nay, tỉnh Lâm Đồng đang dồn toàn lực để triển khai hai đoạn cao tốc này.

Đối với cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã chỉ đạo đơn vị chuẩn bị dự án PPP (Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh) và các sở, ngành, địa phương chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch và lộ trình đối với từng nhiệm vụ cụ thể, xác định thời gian thực hiện và hoàn thành để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, quyết tâm khởi công dự án trong tháng 9/2023.

Đối với cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, UBND tỉnh Lâm Đồng đặt quyết tâm khởi công dự án trong năm 2023. Tuy nhiên, Lâm Đồng cũng đặt ra mục tiêu lựa chọn nhà đầu tư, chuẩn bị các điều kiện để có thể khởi công sớm hơn là trong tháng 9/2023.

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 11/2022, có chiều dài khoảng 66km, trong đó 11km đi trên địa phận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; 55km thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng).

Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 17.200 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia dự án 6.500 tỷ đồng (Ngân sách Trung ương 2.000 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỷ đồng); vốn chủ sở hữu nhà đầu tư 1.605 tỷ đồng và 9.095 tỷ đồng từ các nguồn huy động).

Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương được HĐND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 12/2022, có tổng chiều dài dự kiến gần 74km, với tổng mức đầu tư dự án khoảng 19.521 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhà nước tham gia dự án là 6.500 tỷ đồng (Ngân sách Trung ương là 2.500 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Lâm Đồng là 4.000 tỷ đồng); vốn chủ sở hữu nhà đầu tư 1.764 tỷ đồng và vốn huy động khác khoảng 9.996 tỷ đồng.

Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương là 2 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương kết nối các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. 2 đoạn này được Chính phủ giao cho UBND tỉnh Lâm Đồng chủ trì triển khai. Đoạn còn lại là Cao tốc Dầu Giây – Tân Phú do Bộ Giao thông Vận tải chủ trì thực hiện cũng đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào 9/2022 với tổng mức đầu tư hơn 8.300 tỷ đồng.

Xem thêm

Hơn 19.500 tỷ đồng đầu tư PPP cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Hơn 19.500 tỷ đồng đầu tư PPP cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có tổng chiều dài dự kiến gần 74km, với tổng mức đầu tư dự án khoảng 19.521 tỷ đồng và do liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T - Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Trang (Futa Group) đề xuất triển khai.

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...