Nhận tin Phó Thủ tướng chỉ đạo gỡ khó, cổ phiếu NVL chuyển sắc tím

Cổ phiếu NVL chuyển sắc tím trong chiều 11/4 ngay khi văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải quyết vướng mắc các dự án của Novaland tại tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận được công bố...
cổ phiếu NVL
Văn bản chỉ đạo của Chính phủ về giải quyết vướng mắc bất động sản là "lực nâng" cho cổ phiếu NVL

Trước đó, đóng phiên giao dịch ngày 10/4 cổ phiếu NVL của Tập đoàn NovaLand đã giảm 100 đồng/cổ phiếu, tương đương 0,75% và chỉ còn 13.300 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, diễn biến giao dịch cổ phiếu NVL chuyển biến mạnh như đã nói vào phiên giao dịch ngày 11/4, khi vọt lên 14.200 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch tăng mạnh lên hơn 63 triệu cổ phiếu, mức cao nhất trong 4 tháng qua. Thậm chí, mã này còn dư mua trần tới 5 triệu cổ phiếu. 

Việc tăng trần này được diễn ra trong bối cảnh Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ra văn bản liên quan đến giải quyết vướng mắc các dự án của Novaland tại tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.

Theo văn bản ông Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ký gửi Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên Môi trường, UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bình Thuận truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải quyết vướng mắc các dự án của Novaland tại tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập Tổ công tác làm việc với UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận để giải quyết các vướng mắc, khó khăn của Tập đoàn Novaland theo đúng quy định pháp luật, báo cáo Phó thủ tướng trước ngày 15/04/2023.

Trước đó, ngày 17/2 tại Hội nghị tháo gỡ khó và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland, cho biết, Novaland đang có 25.000 tỷ đồng bị phong tỏa tại các ngân hàng thương mại, trong đó theo các điều kiện tín dụng, khoảng hơn 10.000 tỷ đồng sẽ đủ điều kiện để giải tỏa khi Novaland hoàn thiện được một số thủ tục pháp lý. Nếu trong vòng 1 - 2 tháng tới vấn đề này được giải quyết, doanh nghiệp sẽ có nguồn vốn để tiếp tục hoạt động bình thường.

"Chủ tịch Novaland khẳng định trong giai đoạn này, doanh nghiệp chỉ xin hỗ trợ về cơ chế để tự vượt qua. Cụ thể, Novaland xin Thủ tướng khẩn cấp xem xét các kiến nghị: Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước ban hành quy định cho phép các ngân hàng giãn, hoãn và giữ nguyên các nhóm nợ cho các dự án bất động sản 2-3 năm; chỉ đạo tháo gỡ pháp lý tận gốc cho các dự án trên địa bàn cả nước.

Hiện tại, Novaland vẫn đang nỗ lực tái cấu trúc toàn diện nhằm đưa ra giải pháp quản lý hiệu quả, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và các bên liên quan.

Có thể bạn quan tâm