Những thiết kế đáng chú ý tại sự kiện Keynote mùa thu của Apple

Apple đã cung cấp một số bản cập nhật mới cho iPhone, Apple Watch và AirPods Pro.
Những thiết kế đáng chú ý tại sự kiện Keynote mùa thu của Apple

Apple đã tổ chức sự kiện Keynote tháng 9 hàng năm của mình vào 7/9 theo giờ địa phương, công bố một loạt các bản cập nhật mới cho dòng sản phẩm iPhone, Apple Watch và AirPods Pro.

iPhone 14 Pro và Pro Max

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, gọi iPhone 14 Pro và Pro Max là “dòng sản phẩm chuyên nghiệp sáng tạo nhất từ ​​trước đến nay”. Về vẻ ngoài, cả hai mẫu Pro đều có chi tiết lỗ khuyết mặt trước hình viên thuốc chứa cảm biến Face ID và camera, mở ra một hệ thống hiển thị mới có tên là Dynamic Island. 

iphone 14 pro max

Cả hai mẫu Pro đều có kích thước dễ nhận biết - iPhone 14 Pro có màn hình 6,1 inch và 14 Pro Max có màn hình 6,7 inch - với bốn màu: tím, bạc, vàng và đen. Ngoài ra, 14 Pro và Pro Max sử dụng chip A16 Bionic của Apple với tiến trình 4nm. Bộ xử lý neural của A16 gồm 16 nhân, bên cạnh bộ xử lý màn hình hoàn toàn mới để hỗ trợ đẩy tần số quét xuống 1 Hz, xử lý tính năng always-on và giúp Dynamic Island hoạt động hiệu quả. 

iPhone Pro max

Camera máy cũng nhận được nâng cấp lớn, giới thiệu cảm biến 48 megapixel hoàn toàn mới với khẩu độ f / 1.78 và tiêu cự 24mm. Apple lưu ý rằng, chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ được tăng 49%, nhờ tính năng xử lý hình ảnh Deep Fusion kết hợp công nghệ mới Photonic Engine. Video hiện có sẵn ở độ phân giải 4K lên đến 40 khung hình / giây ở chế độ Cinematic.

iPhone Pro max

Cả hai thiết bị sẽ có sẵn để đặt hàng trước (pre-order) bắt đầu từ ngày 9/9, với Pro bắt đầu từ 999 USD và Pro Max bắt đầu từ 1,099 USD.

iPhone 14 và 14 Plus

Các mẫu iPhone 14 và 14 Plus duy trì một số chất lượng thiết kế của iPhone 13, bao gồm cả camera mặt trước và cảm biến Face ID trên một tai thỏ mới. IPhone 14 có cùng màn hình 6,1 inch và 14 Plus có màn hình 6,7 inch. Cả hai thiết bị đều đi kèm chip A15 Bionic giống như iPhone 13. Trong khi đó, hệ thống camera mới bao gồm camera TrueDepth, camera Ultra Wide và cả công nghệ Photonic Engine mới nói trên.

iPhone 14

Đáng chú ý, tất cả các thiết bị trong 14 Series đều đi kèm với một tính năng nhắn tin khẩn cấp mới, được gọi là SOS Emergency, kết nối với vệ tinh liên lạc khi người dùng không thể bắt tín hiệu di động. Công ty cho biết tính năng này sẽ cho phép người dùng gửi tin nhắn trong vòng chưa đến 15 giây khi ở điều kiện trời quang đãng. 

IPhone 14 và 14 Plus sẽ có các màu là ghi đen, xanh lam, vàng sao, tím và đỏ. Mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn có giá từ 799 USD và 14 Plus bắt đầu từ 899 USD. iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ bắt đầu xuất xưởng vào ngày 16/9 và 14 Plus sẽ đến vào ngày 7/10.

Apple Watch Series 8

Apple Watch Series 8 tự hào với thiết kế Apple Watch cổ điển, sở hữu màn hình Retina lớn và chất liệu chống rạn nứt. Thiết bị có khả năng cung cấp thời lượng pin 18 giờ, bao gồm một số bổ sung công nghệ cao ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của người đeo.

Apple Watch series 8

Series 8 được xây dựng với một loạt các cảm biến chuyển động tiên tiến có khả năng ghi lại dữ liệu sức khỏe và cung cấp khả năng phát hiện va chạm toàn diện. Nếu Apple Watch phát hiện người dùng bị tai nạn ô tô, nó sẽ tự động kết nối người đeo với các dịch vụ khẩn cấp và thông báo tới người thân. Ngoài ra, Series 8 còn cung cấp các cảm biến mới có khả năng theo dõi nồng độ oxy trong máu và nhịp mạch không đều, cũng như các tính năng cung cấp thông tin chi tiết về giấc ngủ.

Về thiết kế, Series 8 có khả năng chống bụi, chống nước và chống nứt vỡ. Giao diện cung cấp màn hình hiển thị sáng hơn, chi tiết hơn. Series 8 có các màu bạc, vàng và than chì.

Phiên bản cellular của Series 8 hiện sẽ hỗ trợ chuyển vùng quốc tế và có giá 499 USD, trong khi chế độ GPS tiêu chuẩn có giá 399 USD.

Apple Watch SE

Được hỗ trợ bởi hệ điều hành watchOS 9, Apple Watch SE thế hệ tiếp theo mang đến trải nghiệm Apple Watch đích thực, hoàn chỉnh với tính năng Theo dõi hoạt động, thông báo nhịp tim cao thấp, SOS khẩn cấp và tính năng Phát hiện sự cố.

Apple Watch SE

Với vỏ sau được thiết kế lại hoàn toàn và ba màu sắc thời trang, mẫu SE mới sở hữu bộ vi xử lý lõi kép tăng hiệu suất. SE cung cấp một loạt các tính năng bổ sung bao gồm Điều khiển từ xa cho phép người đeo sử dụng Đồng hồ của họ làm kính ngắm cho máy ảnh iPhone và Thuốc - cung cấp lời nhắc thuận tiện và kín đáo về nhật ký uống thuốc cá nhân. 

Mô hình GPS có giá 249 USD và mô hình cellular đắt hơn một chút là 299 USD.

Apple Watch Ultra

Apple đã giới thiệu một mẫu đồng hồ tân tiến mới được đặt tên là Apple Watch Ultra, được thiết kế dành cho những người dùng thích phiêu lưu với công nghệ tiên tiến và chất liệu bền bỉ, chịu được các điều kiện môi trường khắc nghiệt hơn. Ultra sở hữu một lớp vỏ titan bảo vệ 49 mm tiêu chuẩn hàng không vũ trụ, là màn hình Apple Watch sáng nhất và lớn nhất cho đến nay. Ngoài ra, thiết bị đi kèm với nút Hành động màu cam, có thể được tùy chỉnh để hợp lý hóa các điều khiển và tính năng khác nhau trên Đồng hồ.

Apple Watch ultra

Apple Watch Ultra ưu tiên âm thanh với ba micrô được đặt ở các điểm khác nhau trên thiết kế, mỗi micrô có nhiệm vụ giảm tiếng ồn xung quanh cho các cuộc gọi điện thoại khi đang di chuyển. Ultra cũng được trang bị dữ liệu di động và GPS chính xác nhất của Apple, hoạt động trên hệ thống định vị mới, cũng như tín hiệu L1 và tần số mới gọi là L5.

Apple Watch Ultra hiện đã có sẵn với giá 799 USD.

AirPods Pro

Thế hệ tiếp theo của AirPods Pro cung cấp chất lượng âm thanh được cải thiện và tăng khả năng khử tiếng ồn nhờ chip H2. Cung cấp kết nối băng thông cao cho “chất lượng âm thanh vượt trội”, thiết bị được chế tạo với trình điều khiển âm thanh có độ méo thấp và bộ khuếch đại tùy chỉnh mạnh mẽ, chi tiết trên nhiều dải tần hơn. 

airpods pro

Thiết bị đi kèm với các miếng tai nút có nhiều kích cỡ, từ XS đến L, phù hợp hơn với từng cá nhân. Đối với pin, AirPods Pro mới nhất cung cấp thời gian nghe sáu giờ với một lần sạc, tăng 33% so với mẫu ban đầu. Tương tự, hộp sạc hiện cho phép thời gian nghe 30 giờ, tăng thêm sáu giờ so với mẫu trước đó.

airpods pro

AirPods Pro với H2 sẽ có giá 249 USD và sẽ bắt đầu giao hàng vào ngày 23/9.

Có thể bạn quan tâm