Porsche tăng cường đầu tư vào 'e-fuel' cho quá trình chuyển đổi sang EV

Porsche đang tăng cường đầu tư vào việc phát triển “e-fuel" trung hòa với khí hậu được sản xuất để thay thế xăng trong các động cơ đốt truyền thống.
Porsche tăng cường đầu tư vào 'e-fuel' cho quá trình chuyển đổi sang EV

Nhà sản xuất ô tô nước Đức, Porsche, thuộc sở hữu của Volkswagen, đã công bố khoản đầu tư “dài hạn” trị giá 75 triệu USD vào Highly Innovative Fuels Global, một nhà sản xuất có trụ sở chính tại Hoa Kỳ với các hoạt động tại Chile. Porsche sẽ mua lại 12,5% cổ phần của công ty này. 

Động thái của Porsche được xây dựng dựa trên mối quan hệ hiện có giữa các công ty. Cuối năm 2020, Porsche đã công bố khoản đầu tư khoảng 24 triệu USD vào một nhà máy thử nghiệm do HIF sản xuất ở Chile. Nhà máy dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất e-fuel (nhiên liệu chạy bằng điện) vào cuối năm nay, được sản xuất từ ​​hydro và carbon dioxide.

“Hôm nay là một cột mốc quan trọng trong cam kết của chúng tôi đối với e-fuel,” Barbara Frenkel, người đứng đầu bộ phận thương mại của Porsche, cho biết trong một hội nghị bàn tròn truyền thông từ Chile.

“Chúng tôi coi sự tham gia của mình vào HIF Global là một khoản đầu tư dài hạn và việc sử dụng e-fuel tất nhiên là mối quan tâm lớn đối với ngành công nghiệp ô tô… và cũng đem lại hiệu quả đối với ngành hàng không và vận tải biển”.

Khoản đầu tư mới của Porsche là một phần của vòng tài trợ quốc tế lớn trị giá 260 triệu USD, theo HIF. Các nhà đầu tư khác bao gồm công ty Chile Andes Mining & Energy (AME) và các công ty Mỹ như EIG, Baker Hughes và Gemstone Investments.

HIF cho biết số vốn bổ sung sẽ được sử dụng để phát triển các cơ sở nhiên liệu e-fuel công nghiệp vào năm tới tại Hoa Kỳ, tiếp theo là các cơ sở tương tự ở Chile và Úc vào năm 2024.

Theo HIF, nhiên liệu chạy bằng điện, hay nhiên liệu e-fuel là nhiên liệu sạch, không chứa carbon, được sản xuất từ ​​hydro xanh và carbon dioxide lấy từ khí quyển. Chúng có thể hoạt động giống như xăng, cho phép chủ sở hữu của các loại xe hiện tại và cổ điển lựa chọn cách lái xe thân thiện với môi trường hơn.

Nhiên liệu điện tử có thể cho phép các công ty như Porsche tiếp tục sản xuất các phương tiện như xe thể thao 911 mang tính biểu tượng với động cơ truyền thống cùng với các mẫu xe điện mới, bất chấp các quy định ngày càng gia tăng đối với nhiên liệu hóa thạch. Mặc dù xe điện có thể mang lại hiệu suất vượt trội, nhưng động cơ lái của xe lại khác so với động cơ truyền thống.

Porsche, hiện là cổ đông lớn thứ hai trong công ty sau AME, dự kiến ​​sẽ sử dụng nhiên liệu điện từ Chile trước tiên trong các môn đua xe thể thao, sau đó là khả năng sử dụng trong các loại xe tiêu dùng mới.

Xem thêm

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

CEO Samsung Han Jong-hee đột ngột qua đời

CEO Samsung Han Jong-hee đột ngột qua đời

Phó Chủ tịch kiêm CEO Samsung Electronics Han Jong-hee, người đã có công dẫn dắt tập đoàn đạt được nhiều đột phá công nghệ và giữ vững vị thế toàn cầu, vừa qua đời ở tuổi 63…

Tháng hạn của các “ông lớn” công nghệ Tesla, Nvidia, Apple, Amazon

Tháng hạn của các “ông lớn” công nghệ Tesla, Nvidia, Apple, Amazon

Năm 2025 mới chỉ bắt đầu được 3 tháng nhưng đã là quãng thời gian đầy khó khăn cho "Magnificent Seven”, nhóm cổ phiếu công nghệ hàng đầu Phố Wall. Tesla, Nvidia, Apple và Amazon đều chứng kiến vốn hoá bốc hơi hàng trăm tỷ USD, báo hiệu một năm đầy biến động phía trước…

Nông dân Mỹ "oằn mình" vì gánh nặng từ thuế quan

Nông dân Mỹ "oằn mình" vì gánh nặng từ thuế quan

Người nông dân Mỹ có thể chịu thêm nhiều tổn thất do chính sách thuế quan của Tổng thống Donald Trump đối với Canada, Mexico và Trung Quốc, với gần một nửa số người tham gia khảo sát của Purdue University/CME Group tin rằng cuộc chiến thương mại sẽ khiến xuất khẩu nông sản Mỹ sụt giảm mạnh...

Mỹ mở cuộc điều tra gỗ nhập khẩu

Mỹ mở cuộc điều tra gỗ nhập khẩu

Tổng thống Mỹ đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra thương mại mới về gỗ nhập khẩu trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng với Canada và Mexico…