Porsche tăng cường đầu tư vào 'e-fuel' cho quá trình chuyển đổi sang EV

Porsche đang tăng cường đầu tư vào việc phát triển “e-fuel" trung hòa với khí hậu được sản xuất để thay thế xăng trong các động cơ đốt truyền thống.
Porsche tăng cường đầu tư vào 'e-fuel' cho quá trình chuyển đổi sang EV

Nhà sản xuất ô tô nước Đức, Porsche, thuộc sở hữu của Volkswagen, đã công bố khoản đầu tư “dài hạn” trị giá 75 triệu USD vào Highly Innovative Fuels Global, một nhà sản xuất có trụ sở chính tại Hoa Kỳ với các hoạt động tại Chile. Porsche sẽ mua lại 12,5% cổ phần của công ty này. 

Động thái của Porsche được xây dựng dựa trên mối quan hệ hiện có giữa các công ty. Cuối năm 2020, Porsche đã công bố khoản đầu tư khoảng 24 triệu USD vào một nhà máy thử nghiệm do HIF sản xuất ở Chile. Nhà máy dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất e-fuel (nhiên liệu chạy bằng điện) vào cuối năm nay, được sản xuất từ ​​hydro và carbon dioxide.

“Hôm nay là một cột mốc quan trọng trong cam kết của chúng tôi đối với e-fuel,” Barbara Frenkel, người đứng đầu bộ phận thương mại của Porsche, cho biết trong một hội nghị bàn tròn truyền thông từ Chile.

“Chúng tôi coi sự tham gia của mình vào HIF Global là một khoản đầu tư dài hạn và việc sử dụng e-fuel tất nhiên là mối quan tâm lớn đối với ngành công nghiệp ô tô… và cũng đem lại hiệu quả đối với ngành hàng không và vận tải biển”.

Khoản đầu tư mới của Porsche là một phần của vòng tài trợ quốc tế lớn trị giá 260 triệu USD, theo HIF. Các nhà đầu tư khác bao gồm công ty Chile Andes Mining & Energy (AME) và các công ty Mỹ như EIG, Baker Hughes và Gemstone Investments.

HIF cho biết số vốn bổ sung sẽ được sử dụng để phát triển các cơ sở nhiên liệu e-fuel công nghiệp vào năm tới tại Hoa Kỳ, tiếp theo là các cơ sở tương tự ở Chile và Úc vào năm 2024.

Theo HIF, nhiên liệu chạy bằng điện, hay nhiên liệu e-fuel là nhiên liệu sạch, không chứa carbon, được sản xuất từ ​​hydro xanh và carbon dioxide lấy từ khí quyển. Chúng có thể hoạt động giống như xăng, cho phép chủ sở hữu của các loại xe hiện tại và cổ điển lựa chọn cách lái xe thân thiện với môi trường hơn.

Nhiên liệu điện tử có thể cho phép các công ty như Porsche tiếp tục sản xuất các phương tiện như xe thể thao 911 mang tính biểu tượng với động cơ truyền thống cùng với các mẫu xe điện mới, bất chấp các quy định ngày càng gia tăng đối với nhiên liệu hóa thạch. Mặc dù xe điện có thể mang lại hiệu suất vượt trội, nhưng động cơ lái của xe lại khác so với động cơ truyền thống.

Porsche, hiện là cổ đông lớn thứ hai trong công ty sau AME, dự kiến ​​sẽ sử dụng nhiên liệu điện từ Chile trước tiên trong các môn đua xe thể thao, sau đó là khả năng sử dụng trong các loại xe tiêu dùng mới.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…