Porsche tăng cường đầu tư vào 'e-fuel' cho quá trình chuyển đổi sang EV

Porsche đang tăng cường đầu tư vào việc phát triển “e-fuel" trung hòa với khí hậu được sản xuất để thay thế xăng trong các động cơ đốt truyền thống.
Porsche tăng cường đầu tư vào 'e-fuel' cho quá trình chuyển đổi sang EV

Nhà sản xuất ô tô nước Đức, Porsche, thuộc sở hữu của Volkswagen, đã công bố khoản đầu tư “dài hạn” trị giá 75 triệu USD vào Highly Innovative Fuels Global, một nhà sản xuất có trụ sở chính tại Hoa Kỳ với các hoạt động tại Chile. Porsche sẽ mua lại 12,5% cổ phần của công ty này. 

Động thái của Porsche được xây dựng dựa trên mối quan hệ hiện có giữa các công ty. Cuối năm 2020, Porsche đã công bố khoản đầu tư khoảng 24 triệu USD vào một nhà máy thử nghiệm do HIF sản xuất ở Chile. Nhà máy dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất e-fuel (nhiên liệu chạy bằng điện) vào cuối năm nay, được sản xuất từ ​​hydro và carbon dioxide.

“Hôm nay là một cột mốc quan trọng trong cam kết của chúng tôi đối với e-fuel,” Barbara Frenkel, người đứng đầu bộ phận thương mại của Porsche, cho biết trong một hội nghị bàn tròn truyền thông từ Chile.

“Chúng tôi coi sự tham gia của mình vào HIF Global là một khoản đầu tư dài hạn và việc sử dụng e-fuel tất nhiên là mối quan tâm lớn đối với ngành công nghiệp ô tô… và cũng đem lại hiệu quả đối với ngành hàng không và vận tải biển”.

Khoản đầu tư mới của Porsche là một phần của vòng tài trợ quốc tế lớn trị giá 260 triệu USD, theo HIF. Các nhà đầu tư khác bao gồm công ty Chile Andes Mining & Energy (AME) và các công ty Mỹ như EIG, Baker Hughes và Gemstone Investments.

HIF cho biết số vốn bổ sung sẽ được sử dụng để phát triển các cơ sở nhiên liệu e-fuel công nghiệp vào năm tới tại Hoa Kỳ, tiếp theo là các cơ sở tương tự ở Chile và Úc vào năm 2024.

Theo HIF, nhiên liệu chạy bằng điện, hay nhiên liệu e-fuel là nhiên liệu sạch, không chứa carbon, được sản xuất từ ​​hydro xanh và carbon dioxide lấy từ khí quyển. Chúng có thể hoạt động giống như xăng, cho phép chủ sở hữu của các loại xe hiện tại và cổ điển lựa chọn cách lái xe thân thiện với môi trường hơn.

Nhiên liệu điện tử có thể cho phép các công ty như Porsche tiếp tục sản xuất các phương tiện như xe thể thao 911 mang tính biểu tượng với động cơ truyền thống cùng với các mẫu xe điện mới, bất chấp các quy định ngày càng gia tăng đối với nhiên liệu hóa thạch. Mặc dù xe điện có thể mang lại hiệu suất vượt trội, nhưng động cơ lái của xe lại khác so với động cơ truyền thống.

Porsche, hiện là cổ đông lớn thứ hai trong công ty sau AME, dự kiến ​​sẽ sử dụng nhiên liệu điện từ Chile trước tiên trong các môn đua xe thể thao, sau đó là khả năng sử dụng trong các loại xe tiêu dùng mới.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...