QLTT Long An thu giữ nhiều sản phẩm hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ bán trên Facebook

Lực lượng QLTT tỉnh Long An vừa kiểm tra, phát hiện hàng nghìn đơn vị sản phẩm hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ và vi phạm về nhãn kinh doanh qua mạng xã hội Facebook.

Tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Long An, sáng ngày 05/5/2022, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 4 - là đơn vị Thường trực Tổ Thương mại điện tử Cục QLTT tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với điểm bán hàng qua mạng xã hội Facebook của một cá nhân tại số 168A, khóm Tân Vĩnh, phường Trường An, TP.Vĩnh Long.

Kết quả kiểm tra phát hiện tại điểm kinh doanh có dùng tài khoản Facebook Hien Nguyen để bán nhiều loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nhiều sản phẩm bất hợp pháp được lực lượng QLTT Long An phát hiện và thu giữ
Nhiều sản phẩm bất hợp pháp được lực lượng QLTT Long An phát hiện và thu giữ

Qua kiểm tra hàng hoá phát hiện số lượng hàng nghìn đơn vị sản phẩm là mỹ phẩm, test nhanh Covid-19 các loại, như: kem dưỡng ẩm trắng da hiệu Danxuaenilan, nước tẩy trang Dr.Pepti, serum tẩy trắng da Royal, Jiuhe, YiYiMei, dầu gội, dầu xả Biotin&Collagen, bộ kit test nhanh Covid-19 hiệu Besthree, Antigen Rapid, Newgene,…số lượng hàng hoá trên do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, một số sản phẩm không thể hiện rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, bà chủ của điểm bán hàng không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hoá nên Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ toàn bộ số lượng hàng hoá nêu trên để thẩm tra xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…