Quảng Ninh và Khánh Hoà muốn mở đường bay Vân Đồn - Cam Ranh để kích cầu du lịch

Quảng Ninh và Khánh Hoà là hai địa phương có điểm tương đồng về du lịch biển đảo nhưng các sản phẩm du lịch được tạo ra lại rất khác biệt. Dư địa để tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương là rất lớn.
Quảng Ninh và Khánh Hoà muốn mở đường bay Vân Đồn - Cam Ranh để kích cầu du lịch

Sau đợt dịch Covid-19, hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều muốn nhanh chóng triển khai các chương trình kích cầu để thu hút khách du lịch nội địa trong đợt cao điểm hè.

Các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hoà đề nghị cần sớm có đường bay thẳng từ Khánh Hòa đi Quảng Ninh để được hưởng chính sách kích cầu tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Về vấn đề này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định, hai địa phương sẽ làm việc với các ngành chức năng để sớm mở đường bay Vân Đồn – Cam Ranh, tạo điều kiện tốt nhất để phát triển du lịch giữa hai tỉnh.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không mở tuyến bay đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đôn sẽ được hỗ trợ, tạo điều kiện cho việc mở văn phòng, chi nhánh, triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch.

Hiện, Quảng NinhKhánh Hoà đều đã thực hiện nhiều chính sách dành cho ngành du lịch. Các doanh nghiệp du lịch hai địa phương sẽ cần liên kết mạnh hơn nữa để tạo thành các liên minh kích cầu du lịch giữa các tỉnh với nhau, từ đó tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm