Sàn thương mại điện tử chuyên về nông sản đầu tiên tại Việt Nam gia nhập “đường đua” thương mại

Trong bối cảnh thương mại điện tử toàn cầu đang bùng nổ, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và tích cực chuyển đổi số, triển khai các sàn thương mại điện tử “thuần Việt”…

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã cho ra mắt sàn Thương mại điện tử nongsan.buudien.vn - nền tảng thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam do Vietnam Post làm chủ về công nghệ và vận hành.

Theo giới thiệu nongsan.buudien.vn chỉ dành riêng cho nông sản hướng tới tiêu thụ nông sản bền vững, kết nối trực tiếp giữa người sản xuất và người tiêu dùng, góp phần giảm thiểu rủi ro ùn ứ sản phẩm. Đồng thời, thông qua việc truy xuất nguồn gốc và đảm bảo chất lượng, nông sản Việt Nam có thể nâng cao giá trị sản phẩm, tiếp cận và xây dựng niềm tin không chỉ thị trường trong nước mà còn vươn ra trên thị trường quốc tế.

Sàn thương mại điện tử thuần Việt hoạt động với phương châm “Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng”, sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà còn mang đến nhiều dịch vụ tiện ích.

Trong đó, mỗi điểm bán hàng có bán kính phục vụ bình quân 2,67 km và đáp ứng nhu cầu của trung bình 6.259 người. Với lợi thế mạng lưới 13.000 điểm phục vụ, trong đó có hơn 8.000 Bưu điện - Văn hoá xã trải rộng tới tận thôn bản, Vietnam Post sẽ đẩy mạnh sứ mệnh kết nối nông sản và văn hóa.

Đáng chú ý, không dừng lại ở thị trường trong nước, sàn thương mại điện tử này sẽ từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác.

Giao diện sàn thương mại điện tử dành cho nông sản Việt

Trước nongsan.buudien.vn, một “ông lớn” bưu chính khác là Viettel Post năm 2019 đã từng ra mắt sàn thương mại điện tử với tên gọi Vỏ sò. Giai đoạn Covid-19, Vỏ sò được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong giúp nông sản Việt thoát cảnh “giải cứu” trên vỉa hè. Dù vậy, đến nay, tên miền voso.vn đã không còn hoạt động. Tiếp theo Vỏ Sò, Vietnam Post cũng từng phát triển Postmart, cùng với các sàn khác như Sendo, Tiki, Lazada… lên chương trình bán và quảng bá sản phẩm nông sản thông qua các chương trình phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương).

Trong đó, Postmart mới đây đã chuyển tên miền sang buudien.vn, hiện vẫn còn hoạt động với sản phẩm bán chủ yếu là nông sản Việt, song song với sản phẩm mới là nongsan.buudien.vn.

Gần đây nhất, Viettel Post đang dần hé lộ thông tin sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Vipo Mall sắp gia nhập “đường đua” hoạt động thương mại điện tử trong thời gian tới. Dù chưa chính thức ra mắt, nhưng chứng khoán Vietcap đã dự báo sàn thương mại điện tử mới của Viettel Post – Vipo Mall có thể đạt 365 tỷ đồng doanh thu trong năm 2025.

Theo phân tích của các chuyên gia, Vipo Mall được thiết kế với giao diện tiếng Việt và cho phép thanh toán bằng Việt Nam Đồng. Điểm nổi bật của Vipo Mall là khả năng tích hợp toàn bộ quy trình từ tìm kiếm, đặt hàng, thanh toán đến vận chuyển trong một nền tảng duy nhất. Người dùng có thể theo dõi tình trạng đơn hàng, từ khi đặt mua cho đến lúc hàng được giao qua app/web của nền tảng, giúp quản lý mọi giao dịch một cách minh bạch và thuận tiện.

Khi tận dụng thế mạnh về logistics từ công ty mẹ Viettel Post, thời gian giao hàng trên Vipo Mall sẽ được rút ngắn từ 3-7 ngày so với các dịch vụ khác trên thị trường, tối ưu được chi phí cho toàn bộ chuỗi cung ứng. Trước những lợi thế trên, Vietcap dự báo Vipo Mall có thể tạo ra doanh thu “khủng” trong năm 2025.

Có thể bạn quan tâm