CTCP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8/2022 với doanh thu thuần đạt 2.328 tỷ đồng, tăng hơn 13 lần so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ 78 tỷ đồng do năm ngoái thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội của nhà nước ở nhiều tỉnh thành.
Tuy nhiên nếu so với các tháng từ đầu năm đến nay, kết quả tháng 8 vừa rồi đang ở mức thấp nhất cả về doanh thu thuần và lợi nhuận.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu thuần của PNJ đạt 23.049 tỷ đồng, tăng 87,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ. Với kết quả này, PNJ đã thực hiện được 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm.
Trong 8 tháng đầu năm, tình hình kinh doanh của PNJ đều có sự tăng trưởng đồng đều ở từng kênh.
Cụ thể, đối với mảng bán lẻ, với sự tăng trưởng tốt ở tất cả các nhãn hàng và khu vực, triển khai hiệu quả các hoạt động khai thác khách hàng, phối hợp và cải tiến trong hệ thống quản trị kinh doanh và vận hành, mảng bán lẻ 8 tháng của PNJ tăng 96,2% so với cùng kỳ.
Mảng bán sỉ cũng tăng đến 67% về doanh thu nhờ thực hiện chiến lược sản phẩm phù hợp với kênh bán hàng.
Doanh thu vàng 24K lũy kế 8 tháng đầu năm tăng 87,5% so với cùng kỳ do nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát.
Tính đến cuối tháng 8/2022, hệ thống PNJ có 353 cửa hàng trên toàn quốc. Công ty đã mở mới 21 cửa hàng và nâng cấp 18 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ. Công ty cũng đã đóng 6 cửa hàng PNJ (bao gồm PNJ Gold và PNJ Silver) để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.