Sau hơn 10 năm hoạt động, "cây cầu biểu tượng" của TP. HCM phải sửa chữa khẩn cấp

Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải khẩn trương triển khai thực hiện khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết.
Sau hơn 10 năm hoạt động, "cây cầu biểu tượng" của TP. HCM phải sửa chữa khẩn cấp

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản khẩn số 3416 yêu cầu sửa chữa gấp khe co giãn tại cầu Phú Mỹ. Trong thời gian chờ khắc phục, sửa chữa các khe co giãn hư hỏng, UBND thành phố yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ chủ động phối hợp với Sở Giao thông Vận tải triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn theo quy định. Mọi sự cố xảy ra, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Theo kết quả kiểm tra của Sở giao thông vận tải TP. HCM trước đó, tại trụ Pier 7 có 1 thanh co giãn bị hư, giữa các thanh co giãn có các tấm cao su liên kết để chống đất, nước và cát rơi xuống mũ trụ cầu. Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ sử dụng các tấm thép để che đậy tại hai vị trí hư hỏng khe co giãn nhằm duy trì hoạt động khai thác cho các dòng phương tiện lưu thông qua cầu. Tại trụ neo của cầu Phú Mỹ, cũng đã bị gãy một thanh co giãn hướng từ quận 7 sang quận 2.

Sở Giao thông Vận tải nhận thấy, lượng phương tiện tham gia giao thông trên cầu rất lớn, đặc biệt xe tải nặng, xe container… gây ra nhiều tiếng ồn và xung kích, rung động mạnh, vì vậy phải có biện pháp sửa chữa kịp thời. Theo các điều khoản hợp đồng BOT thì Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải tự bỏ kinh phí để để khắc phục sửa chữa việc hư hỏng trên. 

Cầu Phú Mỹ được khởi công năm 2005 với tổng đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, nối quận 2 và 7 của TP HCM. Tại thời điểm khánh thành vào lễ Quốc khánh năm 2009, đây là cầu dây văng có quy mô lớn nhất nước với chiều dài hơn 2 km, tĩnh không thông thuyền cao 45 m và được xem là cây cầu biểu tượng của TP.HCM.

Xem thêm

Kiến nghị sửa chữa, cải tạo cầu Chương Dương

Kiến nghị sửa chữa, cải tạo cầu Chương Dương

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa kiến nghị Sở Giao thông vận tải xem xét, báo cáo UBND TP. Hà Nội và các cơ quan liên quan phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sửa chữa cầu Chương Dương để bảo đảm an toàn giao thông và kéo dài tuổi thọ cầu.

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...