Sau hơn 10 năm hoạt động, "cây cầu biểu tượng" của TP. HCM phải sửa chữa khẩn cấp

Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải khẩn trương triển khai thực hiện khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết.
Sau hơn 10 năm hoạt động, "cây cầu biểu tượng" của TP. HCM phải sửa chữa khẩn cấp

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản khẩn số 3416 yêu cầu sửa chữa gấp khe co giãn tại cầu Phú Mỹ. Trong thời gian chờ khắc phục, sửa chữa các khe co giãn hư hỏng, UBND thành phố yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ chủ động phối hợp với Sở Giao thông Vận tải triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn theo quy định. Mọi sự cố xảy ra, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Theo kết quả kiểm tra của Sở giao thông vận tải TP. HCM trước đó, tại trụ Pier 7 có 1 thanh co giãn bị hư, giữa các thanh co giãn có các tấm cao su liên kết để chống đất, nước và cát rơi xuống mũ trụ cầu. Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ sử dụng các tấm thép để che đậy tại hai vị trí hư hỏng khe co giãn nhằm duy trì hoạt động khai thác cho các dòng phương tiện lưu thông qua cầu. Tại trụ neo của cầu Phú Mỹ, cũng đã bị gãy một thanh co giãn hướng từ quận 7 sang quận 2.

Sở Giao thông Vận tải nhận thấy, lượng phương tiện tham gia giao thông trên cầu rất lớn, đặc biệt xe tải nặng, xe container… gây ra nhiều tiếng ồn và xung kích, rung động mạnh, vì vậy phải có biện pháp sửa chữa kịp thời. Theo các điều khoản hợp đồng BOT thì Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải tự bỏ kinh phí để để khắc phục sửa chữa việc hư hỏng trên. 

Cầu Phú Mỹ được khởi công năm 2005 với tổng đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, nối quận 2 và 7 của TP HCM. Tại thời điểm khánh thành vào lễ Quốc khánh năm 2009, đây là cầu dây văng có quy mô lớn nhất nước với chiều dài hơn 2 km, tĩnh không thông thuyền cao 45 m và được xem là cây cầu biểu tượng của TP.HCM.

Xem thêm

Kiến nghị sửa chữa, cải tạo cầu Chương Dương

Kiến nghị sửa chữa, cải tạo cầu Chương Dương

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa kiến nghị Sở Giao thông vận tải xem xét, báo cáo UBND TP. Hà Nội và các cơ quan liên quan phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sửa chữa cầu Chương Dương để bảo đảm an toàn giao thông và kéo dài tuổi thọ cầu.

Có thể bạn quan tâm

Shark Bình bị khởi tố, bắt tạm giam

Shark Nguyễn Hoà Bình bị bắt vì tội gì?

Ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng...

Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tổng Bí thư Tô Lâm: Đất nước đã "hàng thẳng, lối thông" thì bây giờ phải "bước đều, bước vững chắc"

Phát biểu tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025 - 2030, Tổng Bí thư Tô Lâm cho rằng, đây là lúc phải nắm bắt được thời cơ, đi tắt đón đầu bằng trí tuệ Việt Nam kết hợp với tri thức tiến bộ của nhân loại, sớm tạo lập trạng thái "tự chủ chiến lược"...

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng trao quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Hoàng Văn Nghiệm giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Sơn La

Chân dung Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Hoàng Văn Nghiệm

Bộ Chính trị điều động, chỉ định Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Sơn La nhiệm kỳ 2025-2030 từ ngày 15/10, đồng thời chỉ định ông Nghiệm tham gia Đảng ủy Quân khu 2...

Doanh nghiệp dân tộc - Họ là ai?

Doanh nghiệp dân tộc - Họ là ai?

Muốn xây "tổ khổng tước", phải bắt đầu từ khát vọng xây dựng doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ, giá trị  và đủ năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế…