Sau hơn 10 năm hoạt động, "cây cầu biểu tượng" của TP. HCM phải sửa chữa khẩn cấp

Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải khẩn trương triển khai thực hiện khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết.
Sau hơn 10 năm hoạt động, "cây cầu biểu tượng" của TP. HCM phải sửa chữa khẩn cấp

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản khẩn số 3416 yêu cầu sửa chữa gấp khe co giãn tại cầu Phú Mỹ. Trong thời gian chờ khắc phục, sửa chữa các khe co giãn hư hỏng, UBND thành phố yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ chủ động phối hợp với Sở Giao thông Vận tải triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn theo quy định. Mọi sự cố xảy ra, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Theo kết quả kiểm tra của Sở giao thông vận tải TP. HCM trước đó, tại trụ Pier 7 có 1 thanh co giãn bị hư, giữa các thanh co giãn có các tấm cao su liên kết để chống đất, nước và cát rơi xuống mũ trụ cầu. Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ sử dụng các tấm thép để che đậy tại hai vị trí hư hỏng khe co giãn nhằm duy trì hoạt động khai thác cho các dòng phương tiện lưu thông qua cầu. Tại trụ neo của cầu Phú Mỹ, cũng đã bị gãy một thanh co giãn hướng từ quận 7 sang quận 2.

Sở Giao thông Vận tải nhận thấy, lượng phương tiện tham gia giao thông trên cầu rất lớn, đặc biệt xe tải nặng, xe container… gây ra nhiều tiếng ồn và xung kích, rung động mạnh, vì vậy phải có biện pháp sửa chữa kịp thời. Theo các điều khoản hợp đồng BOT thì Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải tự bỏ kinh phí để để khắc phục sửa chữa việc hư hỏng trên. 

Cầu Phú Mỹ được khởi công năm 2005 với tổng đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, nối quận 2 và 7 của TP HCM. Tại thời điểm khánh thành vào lễ Quốc khánh năm 2009, đây là cầu dây văng có quy mô lớn nhất nước với chiều dài hơn 2 km, tĩnh không thông thuyền cao 45 m và được xem là cây cầu biểu tượng của TP.HCM.

Xem thêm

Kiến nghị sửa chữa, cải tạo cầu Chương Dương

Kiến nghị sửa chữa, cải tạo cầu Chương Dương

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa kiến nghị Sở Giao thông vận tải xem xét, báo cáo UBND TP. Hà Nội và các cơ quan liên quan phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sửa chữa cầu Chương Dương để bảo đảm an toàn giao thông và kéo dài tuổi thọ cầu.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…