Mẫu du thuyền Y721 có 3 cột buồm, 3 boong khổng lồ nhưng lại không có sân đỗ trực thăng. Trong cuốn Amazon Unbound, du thuyền được mô tả là một trong những du thuyền buồm tốt nhất còn tồn tại. Theo Luxurylaunches, con tàu đã sẵn sàng cho chuyến đi đầu tiên vào tháng 8 tới đây.
Trên du thuyền có đủ không gian cho các cuộc gặp gỡ, giải trí, đồng thời có thể cất trữ hầu hết các vật dụng riêng tư quan trọng của Bezos. Nội thất của Y721 được thiết kế bởi Winch Design (London, Anh) và có thể đi được hành trình lên đến 9.000 hải lý (tương đương 16.668 km) mà không cần tiếp nhiên liệu. Theo một số nhà phân tích thị trường, ngoài việc phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của Jeff Bezos, du thuyền này cũng có thể cho các đoàn làm phim thuê để làm bối cảnh đóng phim.
Với các thông số kỹ thuật ấn tượng, Y721 của Jeff Bezos thậm chí lớn tương đương với đại kim tự tháp Giza của Ai Cập và dài hơn một sân bóng. Siêu du thuyền được làm bởi công ty đóng tàu nổi tiếng Hà Lan Oceano. Cho đến hiện tại, trên đây mới chỉ là những thông tin ban đầu được bàn luận trên các diễn đàn về du thuyền, còn lại, chi tiết hơn về con tàu của tỷ phú vẫn chưa được tiết lộ. Ngoài giá trị lớn đi kèm với thiết kế đặc biệt, du thuyền buồm còn có sân bay trực thăng và hồ hơi, rạp chiếu phim và nhiều tiện nghi khác.
Vào tháng 2 vừa qua, nhiều tờ báo đã đưa tin về việc phải tạm thời tháo dỡ một phần cây cầu cổ Koningshaven của Rotterdam, Hà Lan để có thể đưa được du thuyền của tỷ phú Jeff Bezos xuất xưởng. Tất nhiên, Jeff Bezos sẽ là người chi tiền cho hoạt động này nhưng sự việc vẫn gây rất nhiều tranh cãi.
Theo đó, phần giữa của cây cầu dầm thép sẽ được dỡ bỏ để có đủ chỗ cho du thuyền 40m đi qua. Cây cầu này còn có tên là De Hef và đã ngừng hoạt động vào năm 1993 khi cầu đường hầm Willemsspoort được xây dựng để thay thế. Ngày nay, cầu vẫn đứng ở đó như một đài tưởng niệm, điểm cao nhất của cầu là 70m nhưng tàu ba cột buồm của Jeff Bezos lại được nâng cao hơn khiến tháo cầu trở thành phương án duy nhất để đưa du thuyền của vị tỷ phú đi ra.
Thị trưởng Rotterdam đã bác bỏ việc họ nhận được yêu cầu chính thức gỡ bỏ cây cầu vào cùng thời điểm nói trên. Tuy nhiên, tờ Financial Times đưa tin rằng công ty đóng tàu Hà Lan cuối cùng vẫn đang xin phép thành phố để thực hiện hoạt động này vì Y721 sắp hoàn thành. Mọi quyết định phải được đưa ra trước tháng 8.
Trước đó, việc tháo dỡ cầu đã khơi ra cuộc tranh luận dữ dội từ người dân địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh sự phản đối kịch liệt, nhiều người khác lại tin rằng việc chế tạo con tàu là bằng chứng về danh tiếng hàng thế kỷ của Hà Lan trong lĩnh vực đóng tàu, đặc biệt là khi dự án tạo ra công ăn việc làm cho người dân địa phương.
Một báo cáo của Financial Times cũng cho thấy một thỏa thuận đã đạt được giữa thành phố Rotterdam và nhà sản xuất tàu, cho phép tháo dỡ cầu De Hef trong thời gian ngắn với mức phí ước tính là 105.000 USD. Nếu hội đồng thành phố từ chối yêu cầu, kế hoạch dự phòng của Oceano sẽ là lắp ráp cột buồm sau khi thân tàu đi qua cầu.