Sở Du lịch Hà Nội đề xuất một số biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn

Một số biện pháp được Sở Du lịch Hà Nội đã đề xuất UBND thành phố hỗ trợ cho ngành Du lịch là giảm tiền thuê đất, tiền điện, chậm nộp bảo hiểm xã hội, chi trả bảo hiểm thất nghiệp...

Đối tượng được đề nghị hỗ trợ gồm các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, người lao động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn bị thiệt hại bởi dịch Covid-19.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ đầu tháng 4 đến nay, khách du lịch lưu trú tại Hà Nội là hơn 4.000 người, đến từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số khách này đã lưu trú tại 1.283 khách sạn, nhà nghỉ, chủ yếu tại các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Đống Đa...

Đến nay, trên địa bàn Hà Nội có 2 khách sạn thực hiện cách ly tập trung là Khách sạn Hòa Bình và Khách sạn Mường Thanh; 4 khách sạn làm nhiệm vụ đón tổ bay của một số hãng hàng không quốc tế thực hiện vận chuyển hàng hóa, đó là: Khách sạn Pullman, Pan Pacific, Crowne Plaza, Daewoo.

Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết, từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, Tổng đài 1800556896 của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam thành phố Hà Nội đã tư vấn, hỗ trợ thông tin cho 208 lượt du khách khi lưu trú tại Hà Nội.

Trong đó, phần lớn các cuộc gọi của du khách liên quan đến tình hình dịch và các hình thức phòng, chống dịch Covid-19; thời gian tạm dừng, mở cửa hoạt động của khách sạn, điểm đến. Hiện nay, Tổng đài thông tin này vẫn ứng trực 24/7 để kịp thời xử lý thông tin, phản ánh của du khách.

Có thể bạn quan tâm