Số dư tối thiểu ETC là bao nhiêu để có thể qua trạm thu phí?

Để tránh xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí không dừng, khách hàng có xe đi vào 4 tuyến cao tốc trên phải có số dư tối thiểu 50% phí chặng dài nhất của xe loại 1 trên từng tuyến cao tốc.
Theo quy định, từ ngày 1/8 đã thực hiện thu phí điện tử không dừng hoàn toàn trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý. Ảnh: Vietnamplus.vn
Theo quy định, từ ngày 1/8 đã thực hiện thu phí điện tử không dừng hoàn toàn trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý. Ảnh: Vietnamplus.vn

Đó là một trong những thông tin quan trọng vừa được Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam đưa ra để đảm bảo các phương tiện lưu không bị ùn ứ.

Cụ thể, Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi hai đơn vị là Công ty CP giao thông số Việt Nam (VDTC) và Công ty TNHH thu phí tự động VETC về việc đảm bảo hạn mức tối thiểu trong tài khoản ETC của khách hàng khi đi qua tuyến do VEC quản lý, vận hành.

Theo đó, để đảm bảo phương tiện lưu thông, tránh xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí, VEC đề nghị Công ty VDTC và Công ty VETC thông báo tới khách hàng có xe đi vào 4 tuyến cao tốc trên phải có số dư tối thiểu 50% phí chặng dài nhất của xe loại 1 trên từng tuyến cao tốc.

Trong đó, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai có số dư tối thiểu là 150.000 đồng. Tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình có số dư tối thiểu là 35.000 đồng. Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có số dư tối thiểu là 100.000 đồng và tuyến TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có số dư tối thiểu là 40.000 đồng.

Sau khi các xe đủ điều kiện vào tuyến, nhà cung cấp dịch vụ thông báo qua ứng dụng hoặc tin nhắn cho khách hàng số dư tài khoản để khách hàng biết và chủ động nạp tiền vào tài khoản để lưu thông.

Có thể bạn quan tâm