Startup Pony.ai có kế hoạch sản xuất hàng loạt xe tải robot ở Trung Quốc

Công ty startup công nghệ Pony.ai mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất hàng loạt xe tải robot ở Trung Quốc, hợp tác cùng tập đoàn sản xuất thiết bị khổng lồ Sany Heavy Industry.
Startup Pony.ai có kế hoạch sản xuất hàng loạt xe tải robot ở Trung Quốc

Theo một thông cáo báo chí, sản lượng hàng năm sẽ đạt khoảng 10.000 xe tải “trong vòng vài năm tới”. Việc giao hàng quy mô nhỏ sẽ bắt đầu trong năm nay và năm sau, với việc sản xuất hàng loạt chính thức bắt đầu vào năm 2024.

Theo Pony.ai, những chiếc xe tải dự kiến ​​sẽ đi kèm với công nghệ lái xe tự động “Cấp độ 4”, cho phép hoàn toàn tự lái trên đường cao tốc và đường đô thị. “Cấp độ 4 ″ là một phần của hệ thống phân loại ngành chỉ định khả năng tự lái hoàn toàn trong các điều kiện cụ thể. 

Theo các quy tắc hiện hành ở Trung Quốc, xe tải không được phép hoạt động hoàn toàn tự hành.

Pony.ai cho biết họ chỉ có giấy phép thử nghiệm ở Bắc Kinh và Quảng Châu đối với xe tải robot. Nhưng công ty cho biết họ dự kiến ​​sẽ vận hành xe tải Cấp độ 4 ở Trung Quốc khi các quy định phát triển.

Hệ thống lái xe tự động của Pony.ai sử dụng chip Nvidia Drive Orin, tương tự như một số công ty ô tô điện của Trung Quốc cung cấp công nghệ hỗ trợ lái xe. Theo tuyên bố từ Pony.ai, xe tải trobot có thể tiết kiệm 10% đến 20% năng lượng so với xe tải truyền thống.

Pony.ai cũng đã từ chối chia sẻ thông tin bổ sung về mức giá xe và liệu loại xe này có cung cấp độc quyền ở Trung Quốc hay không, bởi Sany Heavy Industry là tập đoàn có văn phòng trên toàn cầu, trong khi Pony.ai cũng hoạt động ở Mỹ. 

Thỏa thuận này là một phần của liên doanh chiến lược giữa Pony.ai và Sany Heavy Truck - một công ty con của Sany Heavy Industrial. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...