Tạm dừng thu phí các trạm BOT trên quốc lộ 1K từ ngày 31/10

Ngày 26/10, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ký văn bản yêu cầu nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án tạm dừng thu phí trạm BOT thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K đoạn Km2+487 - Km12+971.
Tạm dừng thu phí các trạm BOT trên quốc lộ 1K từ ngày 31/10

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc dừng trạm này nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, nhà đầu tư và người dân trong thời gian chờ ý kiến của cơ quan có thẩm quyền về một số nội dung liên quan đến phương án tài chính của dự án.

Trước đó ngày 8/7/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã họp với doanh nghiệp dự án để tính toán, xác định thời hạn thu phí của dự án. Với chi phí bảo toàn vốn trong giai đoạn khai thác, các bên đã thống nhất cần thực hiện theo kết luận của cơ quan kiểm toán, tạm thời chưa tính trong phương án tài chính để xác định thời gian thu phí của dự án. Trường hợp Kiểm toán Nhà nước có ý kiến khác, sẽ điều chỉnh phương án tính toán và cập nhật điều chỉnh hợp đồng theo quy định.

Trong thời gian chờ ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K đoạn Km2+487 - Km12+971 trên địa phận các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP. HCM theo hình thức hợp đồng BOT vào đúng 15h ngày 31/10/2020.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm thông báo công khai việc tạm dừng thu phí; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thu phí, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong quá trình chuẩn bị dừng thu tại trạm thu phí; tạm dừng không bán vé tháng 11/2020; báo cáo Tổng cục kết quả thực hiện việc tạm dừng thu phí trước ngày 5/11/2020.

Đối với việc hoàn trả tiền cho các phương tiện đã mua vé tháng còn thời hạn sử dụng tại trạm thu phí thuộc dự án, Tổng cục Đường bộ đề nghị doanh nghiệp dự án tính số tiền hoàn lại cho khách hàng bằng giá vé, chia 30 ngày, nhân số ngày còn được sử dụng tính từ ngày 31/10/2020.

Đối với vé quý, số tiền hoàn lại cho khách hàng bằng giá vé, chia 90 ngày, nhân số ngày còn được sử dụng tính từ ngày 31/10/2020.

Có thể bạn quan tâm