Tất cả hồ sơ không đáp ứng, ACV huỷ gói thầu hơn 35.000 tỷ tại sân bay Long Thành

Lý do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) huỷ hủy gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách thuộc dự án thành phần 3 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 là do tất cả các hồ sơ dự thầu không đáp ứng được yêu cầu hồ sơ mời thầu.

ACV huỷ gói thầu 5.10 “thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách” thuộc dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Lý do huỷ thầu được đại diện ACV cho biết là do tất cả các hồ sơ dự thầu không đáp ứng được yêu cầu hồ sơ mời thầu. 

Theo quy trình gói thầu này sẽ được tổ chức đấu thầu lại và ít nhất phải mất thêm 45 ngày. Sau khi đấu thầu chọn được nhà thầu sẽ xác định rõ tiến độ của gói thầu.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì và tổ chức triển khai giám sát, rà soát hoạt động đấu thầu của dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1; trong đó có gói thầu “thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách” thuộc Dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu trong cảng.

ACV huỷ gói thầu
Thi công nền sân bay quốc tế Long Thành.

Gói thầu số 5.10, có thời gian thực hiện hợp đồng là 990 ngày (33 tháng), bao gồm cả ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ, nghỉ Tết theo quy định của pháp luật Việt Nam kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ACV với tư cách là người quyết định đầu tư, người có thẩm quyền của dự án chịu trách nhiệm quyết định và chỉ đạo việc giám sát, theo dõi hoạt động đấu thầu đối với gói thầu nêu trên.

Được biết, khi ACV tổ chức hội nghị tiền đấu thầu đã thu hút gần 10 nhà thầu đến từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam tham dự. Tuy nhiên, đến thời điểm đóng thầu ( 8/11/2022) chỉ có 1 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu.

Gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách thuộc dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 có trị giá hơn 35.233 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm