Thanh Hóa đã tìm ra chủ đầu tư cho Dự án Nhà ở xã hội phường Nam Ngạn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định chấp thuận Liên danh Incons - Vinaconex 21 - Đầu tư và Thương mại Hà Nội là nhà đầu tư Dự án Nhà ở xã hội phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa...

Dự án Nhà ở xã hội phường Nam Ngạn khoảng 2,8 ha, trong đó, khu A có diện tích 1,4 ha; khu B có diện tích 1,3 ha. Theo đó, công trình Nhà ở xã hội khu A gồm 2 khối nhà, mỗi khối cao 25 tầng; công trình Nhà ở xã hội khu B gồm 2 khối nhà, mỗi khối cao 25 tầng. Cơ cấu sản phẩm nhà ở khoảng 2.400 căn hộ.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 3.721,2 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 745 tỷ đồng (Liên danh Incons - Vinaconex 21 - Đầu tư và Thương mại Hà Nội) và vốn huy động hơn 2.976,2 tỷ đồng.

Tiến độ thực hiện dự án không quá 5 năm, dự kiến từ quý III/2023 – quý III/2028. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, được tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất. Nhà đầu tư sẽ phải đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật trong hàng rào dự án và các công trình phụ trợ.

Dự án Nhà ở xã hội
Liên danh Incons - Vinaconex 21 - Đầu tư và Thương mại Hà Nội đã trúng thầy và trở thành chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa.

Mục tiêu Dự án Nhà ở xã hội phường Nam Ngạn là cụ thể hóa điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/500 Khu nhà ở và dịch vụ thuộc khu đô thị Bắc cầu Hạc, phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa (tại vị trí thực hiện dự án Nhà ở xã hội phường Nam Ngạn).

Đồng thời, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân có thu nhập thấp trên địa bàn; huy động được nguồn vốn đầu tư của các tổ chức kinh tế để thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Được biết, Công ty cổ phần Viet Incons được thành lập ngày 4/9/2012 và có địa chỉ tại tầng 3A, tòa nhà Vinaconex 21 phố Ba La, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội. Công ty hiện do ông Vũ Đức Hạnh làm người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc công ty. Ông Hạnh cũng là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Xây dựng và thương mại Khu Nam Hà Nội.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Vinaconex 21 được thành lập ngày ngày 10/3/2005 và có trụ sở tại phố Ba La, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội. Công ty là đơn vị thành viên của Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam – Vinaconex. Trên Cổng thông tin đầu thầu quốc gia cho thấy, Vinaconex 21 đã tham gia 16 gói thầu, trong đó, công ty đã trúng 14 gói, trượt 2 gói, với tổng giá trị trúng thầu hơn 628,1 tỷ đồng.

Còn Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hà Nội được thành lập ngày 4/7/2005 và có trụ sở tại phòng 301, tầng 3, tòa nhà Viễn Đông, số 36 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội). Công ty do ông Hoàng Đức Hạnh làm người đại diện theo pháp luật và có ngành nghề chính của doanh nghiệp này là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Có thể bạn quan tâm