The Marvel giảm dự báo doanh thu phòng vé xuống mức thấp nhất từ trước đến nay

Người hâm mộ phim siêu anh hùng không mấy hào hứng khi bộ phim “The Marvel” được công chiếu...

Brie Larson đóng vai Carol Danvers hay còn gọi là Captain Marvel trong "The Marvels"
Brie Larson đóng vai Carol Danvers hay còn gọi là Captain Marvel trong "The Marvels"

Ngày 10/11, bộ phim The Marvels công chiếu lần đầu tiên tại rạp. Những dự đoán ban đầu tại các phòng vé ở mức từ 75 triệu đến 80 triệu USD tại Mỹ, nhưng những con số đó đã giảm xuống còn khoảng từ 60 triệu đến 65 triệu USD trong những tuần gần đây. Theo dữ liệu từ Comscore, kể từ năm 2011, không có bộ phim nào của MCU có dự báo phòng vé thấp như vậy.

2 bộ phim thấp nhất có doanh thu phòng vé mở màn dưới 60 triệu USD là "Ant-Man" năm 2015, ra mắt với 57 triệu USD và "Incredible Hulk" năm 2008 với 55 triệu USD.

Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cấp cao tại Comscore cho biết: "Kỷ lục của Marvel tại phòng vé hầu như không có đối thủ, người hâm mộ phim siêu anh hùng tạo ra doanh thu tuyệt đối trong nhiều thập kỷ. Nhưng gần đây, những bộ phim tiếp theo của hãng không có thông điệp rõ ràng, dẫn đến phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ, khiến doanh thu phòng vé đi xuống.”

Đối với nhiều khán giả, bộ phim "Endgame" đã đánh dấu đỉnh cao gần một thập kỷ, kết nối với nhiều tập tiếp theo và mở ra sự kỳ vọng cho nhiều người. Nó kết thúc một số cốt truyện của nhân vật và mở ra cánh cửa cho những cuộc phiêu lưu mới.

Tuy nhiên, trong sự phấn khích, Disney cung cấp dịch vụ phát trực tuyến dành cho trẻ em Disney+ trong đại dịch Covid, điều này đã bão hòa thị trường với các bộ phim truyền hình ăn khách. Hãng giới thiệu hàng chục anh hùng và nhân vật phản diện mới cũng như thay đổi vũ trụ mà các bộ phim trước đó đã được đặt bối cảnh. Ngoài ra, nội dung cả trên các màn ảnh lớn và nhỏ, đều không tạo được sự hấp dẫn với khán giả.

Trong khi các chương trình như "Loki", "Ms. Marvel" và "Moon Knight" ghi điểm tốt với các nhà phê bình và người xem nói chung, "Secret Invasion" đã thất bại. Tương tự, về mặt phim điện ảnh, "Spider-Man: No Way Home", "Guardians 3" và "Black Panther: Wakanda Forever" đã chinh phục khán giả, trong khi "Eternals", "Ant-Man and the Wasp: Quantumania" và "Thor: Love and Thunder" khiến họ đặt câu hỏi về hướng đi nhượng quyền thương mại của hãng.

Các nhà phân tích phòng vé đã chỉ ra rằng quảng bá phim của Marvel là một vấn đề của hãng. Khi "The Marvels" lần đầu tiên bị trêu chọc bởi khán giả, nó được quảng cáo là một bộ phim hài do phụ nữ dẫn đầu, với các nữ anh hùng trao đổi sức mạnh một cách ngẫu nhiên trong khi họ học cách trở thành một đội.

Trong đoạn giới thiệu gần đây nhất, Marvel đặt "The Marvels" thành một bộ phim hành động chung chung, trong đó nhân vật phản diện đang phá hủy kết cấu của vũ trụ bằng một MacGuffin ma thuật. Đoạn giới thiệu đã lấy một số lượng đáng kể từ các cảnh quay từ bộ phim Marvel trước đây có các nhân vật như Tony Stark (Iron Man) và Steve Rogers (Captain America).

Việc này, nhằm khiến khán giả nhớ về bộ phim “End Game”, đó là sự hấp dẫn trong các đoạn giới thiệu của công ty. Sự tương phản rõ rệt trong cách "The Marvels" lần đầu tiên được quảng cáo so với đoạn giới thiệu cuối cùng của nó cho thấy, Disney lo lắng về việc doanh thu sụt giảm và muốn thu hút người hâm mộ bằng những gợi ý về nỗi nhớ về các dự án trước đó.

Giám đốc điều hành Bob Iger của Disney cho biết, công ty đang tìm cách củng cố số lượng phim mà họ làm trong tương lai và tập trung nhiều hơn vào chất lượng.

Xem thêm

Giám đốc điều hành Walt Disney Bob Iger

Disney đứng trước tương lai bấp bênh

Các nhà điều hành quyền lực của lĩnh vực truyền thông và giải trí Mỹ đang đưa ra các kịch bản dự đoán về tương lai và khả năng tan rã của tập đoàn quyền lực nhất ngành Walt Disney...

Có thể bạn quan tâm

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc vào sáng 30/10 trong bối cảnh cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ lạc quan về khả năng hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Tổng thống Donald Trump đã ký kết các thỏa thuận đất hiếm với 4 quốc gia châu Á nhằm đối phó với sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường. Giới phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp ổn định giá toàn cầu và thúc đẩy năng lực tinh chế của Mỹ, song quá trình phát triển sẽ còn mất tới nhiều năm…

Trung Quốc khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề nếu không cải cách cơ chế khuyến khích sản xuất.

Mải mê theo đuổi tham vọng, Trung Quốc vướng "nan đề" dư thừa công suất

Vai trò “công xưởng thế giới” của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã từng bước nỗ lực đưa ngành sản xuất quốc gia bước lên chuỗi giá trị cao hơn đồng thời tạo ra một làn sóng công nghệ xanh giá rẻ (bao gồm xe điện, pin năng lượng mặt trời)...

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…