The Marvel giảm dự báo doanh thu phòng vé xuống mức thấp nhất từ trước đến nay

Người hâm mộ phim siêu anh hùng không mấy hào hứng khi bộ phim “The Marvel” được công chiếu...

Brie Larson đóng vai Carol Danvers hay còn gọi là Captain Marvel trong "The Marvels"
Brie Larson đóng vai Carol Danvers hay còn gọi là Captain Marvel trong "The Marvels"

Ngày 10/11, bộ phim The Marvels công chiếu lần đầu tiên tại rạp. Những dự đoán ban đầu tại các phòng vé ở mức từ 75 triệu đến 80 triệu USD tại Mỹ, nhưng những con số đó đã giảm xuống còn khoảng từ 60 triệu đến 65 triệu USD trong những tuần gần đây. Theo dữ liệu từ Comscore, kể từ năm 2011, không có bộ phim nào của MCU có dự báo phòng vé thấp như vậy.

2 bộ phim thấp nhất có doanh thu phòng vé mở màn dưới 60 triệu USD là "Ant-Man" năm 2015, ra mắt với 57 triệu USD và "Incredible Hulk" năm 2008 với 55 triệu USD.

Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cấp cao tại Comscore cho biết: "Kỷ lục của Marvel tại phòng vé hầu như không có đối thủ, người hâm mộ phim siêu anh hùng tạo ra doanh thu tuyệt đối trong nhiều thập kỷ. Nhưng gần đây, những bộ phim tiếp theo của hãng không có thông điệp rõ ràng, dẫn đến phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ, khiến doanh thu phòng vé đi xuống.”

Đối với nhiều khán giả, bộ phim "Endgame" đã đánh dấu đỉnh cao gần một thập kỷ, kết nối với nhiều tập tiếp theo và mở ra sự kỳ vọng cho nhiều người. Nó kết thúc một số cốt truyện của nhân vật và mở ra cánh cửa cho những cuộc phiêu lưu mới.

Tuy nhiên, trong sự phấn khích, Disney cung cấp dịch vụ phát trực tuyến dành cho trẻ em Disney+ trong đại dịch Covid, điều này đã bão hòa thị trường với các bộ phim truyền hình ăn khách. Hãng giới thiệu hàng chục anh hùng và nhân vật phản diện mới cũng như thay đổi vũ trụ mà các bộ phim trước đó đã được đặt bối cảnh. Ngoài ra, nội dung cả trên các màn ảnh lớn và nhỏ, đều không tạo được sự hấp dẫn với khán giả.

Trong khi các chương trình như "Loki", "Ms. Marvel" và "Moon Knight" ghi điểm tốt với các nhà phê bình và người xem nói chung, "Secret Invasion" đã thất bại. Tương tự, về mặt phim điện ảnh, "Spider-Man: No Way Home", "Guardians 3" và "Black Panther: Wakanda Forever" đã chinh phục khán giả, trong khi "Eternals", "Ant-Man and the Wasp: Quantumania" và "Thor: Love and Thunder" khiến họ đặt câu hỏi về hướng đi nhượng quyền thương mại của hãng.

Các nhà phân tích phòng vé đã chỉ ra rằng quảng bá phim của Marvel là một vấn đề của hãng. Khi "The Marvels" lần đầu tiên bị trêu chọc bởi khán giả, nó được quảng cáo là một bộ phim hài do phụ nữ dẫn đầu, với các nữ anh hùng trao đổi sức mạnh một cách ngẫu nhiên trong khi họ học cách trở thành một đội.

Trong đoạn giới thiệu gần đây nhất, Marvel đặt "The Marvels" thành một bộ phim hành động chung chung, trong đó nhân vật phản diện đang phá hủy kết cấu của vũ trụ bằng một MacGuffin ma thuật. Đoạn giới thiệu đã lấy một số lượng đáng kể từ các cảnh quay từ bộ phim Marvel trước đây có các nhân vật như Tony Stark (Iron Man) và Steve Rogers (Captain America).

Việc này, nhằm khiến khán giả nhớ về bộ phim “End Game”, đó là sự hấp dẫn trong các đoạn giới thiệu của công ty. Sự tương phản rõ rệt trong cách "The Marvels" lần đầu tiên được quảng cáo so với đoạn giới thiệu cuối cùng của nó cho thấy, Disney lo lắng về việc doanh thu sụt giảm và muốn thu hút người hâm mộ bằng những gợi ý về nỗi nhớ về các dự án trước đó.

Giám đốc điều hành Bob Iger của Disney cho biết, công ty đang tìm cách củng cố số lượng phim mà họ làm trong tương lai và tập trung nhiều hơn vào chất lượng.

Xem thêm

Giám đốc điều hành Walt Disney Bob Iger

Disney đứng trước tương lai bấp bênh

Các nhà điều hành quyền lực của lĩnh vực truyền thông và giải trí Mỹ đang đưa ra các kịch bản dự đoán về tương lai và khả năng tan rã của tập đoàn quyền lực nhất ngành Walt Disney...

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…