Thị trường căn hộ cao cấp tại Hà Nội đang sôi động trở lại

Tuy tình hình thị trường bất động sản hiện đang có nhiều biến động, nhưng các dự án chung cư cao cấp vẫn được các chuyên gia trong ngành nhận định là giàu tiềm năng và dự báo sẽ cực kỳ sôi động trong thời gian tới.

Thời điểm năm 2019, một nghiên cứu của Batdongsan.com.vn cho thấy nếu lấy mức giá trung bình của 1 căn hộ cao cấp tại Hà Nội là 3,9 tỷ và mức giá cho thuê trung bình tương ứng 17 triệu/tháng thì mức tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ trung bình tại hai thành phố này 5,23%. Mức tỷ suất này thấp hơn so với việc gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Và sau 2 năm dịch bệnh, thì tỉ suất lợi nhuận cho thuê với căn hộ cao cấp, hạng sang tiếp tục giảm, chỉ còn được 3 - 4%. Người mua thời điểm đó có quá nhiều lựa chọn, dẫn đến việc lướt sóng không còn khả thi, trong khi mua rồi cho thuê cũng không đạt lợi nhuận cao do nguồn cung lớn, sự cạnh tranh càng ngày càng gay gắt. Căn hộ hạng sang, cao cấp hoàn toàn “mất giá” trên thị trường đầu tư.

Tuy nhiên sau hơn 2 năm thị trường chậm phát triển vì dịch Covid-19, thống kê của CBRE cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2022, thị trường bất động sản đã có sự phục hồi nhất định. Trong đó, thị trường chứng kiến sự nổi lên nhanh chóng của căn hộ cao cấp, trung cấp, trong khi căn hộ bình dân gần như biến mất. Đi cùng với sự thay đổi đó, giá bán bất động sản liên tiếp lập đỉnh mới.

Về phân khúc, căn hộ cao cấp hoàn toàn áp đảo. Tại Hà Nội, căn hộ trung cấp những năm qua luôn chiếm tỷ trọng cao, từ 65 - 70% tổng nguồn cung thị trường. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, nguồn cung cao cấp ngày càng tăng, hiện đã chiếm khoảng 60% tổng nguồn cung.

Một số Dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội như Tổ hợp dự án căn hộ siêu sang The Grand HaNoi (22 - 24 đường Hàng Bài) được phát triển bởi Masterise Homes và quản lý bởi The Ritz Carlton - thương hiệu quản lý khách sạn bậc nhất thế giới thuộc tập đoàn Marriott Intercontinental. Đây là dự án căn hộ siêu sang đầu tiên tại Hà Nội có giá bán lên đến 25.000 USD - 30.000 USD/m2. Đây là một trong những căn hộ cao cấp có giá bán cao nhất tại Hà Nội.

Căn hộ cao cấp The Grand Hà Nội
Căn hộ cao cấp The Grand Hà Nội

Tổ hợp nhà ở, thương mại dịch vụ T&T Capella (số 2 Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa) có điểm nhấn “xanh” với các khu vườn ngay trong tòa nhà, có giá từ 2000 USD/m2.

Dự án Lancaster Luminaire (1152 Đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa) có giá bán từ 3000 USD/m2

The Matrix One (ngã tư Lê Quang Đạo - Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm) là dự án căn hộ cao cấp được phát triển bởi MIK Group được giới thiệu có tầm nhìn triệu đô duy nhất tại Hà Nội. Giá bán của The Matrix One từ 2.812USD/m2.

Một dự án căn hộ cao cấp cũng được chú ý trên địa bàn thủ đô là Hoàng Thành Tower, tòa nhà căn hộ hạng sang với vị trí đắc địa ngay tại trung tâm thủ đô Hà Nội (114 Mai Hắc Đế, Quận Hai Bà Trưng). Giá bán của dự án giao động từ 3500 USD/m2.

Theo Savills Việt Nam, hiện nay, trên thị trường bất động sản ở Việt Nam đang bắt đầu là làn sống đầu tư của khá nhiều khách hàng. Đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, khá nhiều các dự án nổi bật về căn hộ cao cấp bắt đầu được triển khai.

Khảo sát của Savills Việt Nam cho thấy rằng các căn hộ cao cấp ngày càng được được giới nhà giàu ngày càng yêu thích bởi những tiện đặc quyền và tính cá nhân hóa. Cùng với đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian xanh và những tiện ích hiện đại, an ninh đảm bảo. Đồng thời các căn hộ này có nội thất sang trọng, được thiết kế riêng, thể hiện sự sáng tạo, gu thẩm mỹ của chủ nhà. Việc sở hữu 1 căn hộ cao cấp không chỉ đơn thuần là mua bất động sản cao cấp mà còn là thước đo đánh giá vị trí xã hội và đẳng cấp của chủ nhà.

Savills Việt Nam cho rằng xu hướng đầu tư các căn hộ cao cấp để cho thuê vẫn đang có mức sinh lợi rất cao, đặc biệt là cho khách nước ngoài thuê. Tuy tình hình thị trường bất động sản hiện đang có nhiều biến động, nhưng các dự án chung cư cao cấp vẫn được các chuyên gia trong ngành nhận định là giàu tiềm năng và dự báo sẽ cực kỳ sôi động trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm