Thuduc House muốn rút sạch vốn tại dự án chung cư cao cấp Centum Wealth

Hội đồng quản trị CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán: TDH) vừa thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại công ty con là Công ty TNHH Bách Phú Thịnh.
Thuduc House muốn rút sạch vốn tại dự án chung cư cao cấp Centum Wealth

Hiện, tỷ lệ sở hữu của Thuduc House tại Bách Phú Thịnh là 51% với giá trị đầu tư là 129,3 tỷ đồng. Công ty cho biết, giá trị chuyển nhượng không thấp hơn 130 tỷ đồng. Thời gian thực hiện và tiến độ thanh toán chậm nhất vào ngày 30/6/2022. 

Công ty TNHH Bách Phú Thịnh được thành lập bởi hai công ty Thuduc House và Công ty Daewon, trong đó Thuduc House góp 51% vốn tương đương 129,3 tỷ đồng và 49% vốn hợp tác đầu tư còn lại là của Daewon.

Bách Phú Thịnh có ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản và hiện đang làm chủ dự án Chung cư cao cấp Centum Wealth ở quận 9, TP HCM (vốn đầu tư 50 triệu USD). Trụ sở công ty tại số 3- 5 Pasteur, quận 1, TP HCM.

Theo báo cáo thường niên của Thuduc House, năm 2021, Bách Phú Thịnh đạt tổng doanh thu 339 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 78 tỷ đồng, lần lượt giảm 44,3% và 33% so với cùng kỳ. 

Như vậy, sau khi thoái vốn khỏi Bách Phú Thịnh, Thuduc House sẽ còn 4 công ty con, trong đó chỉ có hai Công ty TNHH Nước đá tinh khiết Đông An Bình và CTCP Đầu tư Lộc Phú Nhân đem lại doanh thu, lợi nhuận trong năm 2021, song, Lộc Phú Nhân đang trong quá trình giải thể. 

Các công ty con còn lại, CTCP TM DV Lộc Phúc An đã ngưng hoạt động và CTCP Đầu tư Huế - Nhà Thủ Đức dự kiến giải thể.

Bên cạnh đó, Thuduc House có 5 công ty khác đang đầu tư dài hạn, trong đó, đơn vị có giá trị đầu tư lớn nhất là CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP HCM (Fideco, mã chứng khoán: FDC) nhưng đã được HĐQT Thuduc House thông qua chủ trương thoái toàn bộ vốn vào tháng 6/2021.

Trước đó, vào cuối tháng 4, HĐQT Thuduc House cũng thông qua việc giải thể một công ty liên kết đã ngừng hoạt động là CTCP Đầu tư Nghĩa Phú. 

Liên quan đến việc thoái vốn tại các công ty thành viên, tại kỳ họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) tổ chức ngày 20/4 vừa qua, Thuduc House đã thông qua việc tiếp tục thực hiện kế hoạch thoái vốn để sàng lọc các khoản mục đầu tư phù hợp định hướng phát triển dài hạn. 

Ở chiều ngược lại, ngày 22/4, HĐQT công ty đã thông qua việc thành lập một công ty con mới với tên gọi Công ty TNHH Khai thác Dịch vụ Thuduc House với lĩnh vực là quản lý và kinh doanh chợ, kinh doanh bất động sản. 

Thuduc House thoái vốn công ty con trong bối cảnh công ty vừa bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn do chưa nộp tiền lãi chậm nộp phát sinh của thuế giá trị gia tăng (GTGT) liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử với số tiền gần 125 tỷ đồng. 

Ngày 19/1, Thuduc House cũng bị cưỡng chế thi hành quyết định hàng chính về quản lý thuế với số tiền 111,4 tỷ đồng. Tiếp đó vào ngày 12/4, Cục thuế TP HCM cũng đã đề nghị Chi cục hải quan quản lý hàng đầu tư dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của Thuduc House. 

Có thể bạn quan tâm