Tiến độ sân bay Long Thành lại "ì ạch"

Mặc dù các chủ đầu tư của Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành - PV) đã tích cực triển khai song song các thủ tục nhưng so với tiến độ đăng ký đang chưa đạt yêu cầu.
Tiến độ sân bay Long Thành lại "ì ạch"

Hiện, hầu hết các dự án thành phần đều đang chậm tiến độ. Theo kế hoạch, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư phải hoàn thành Dự án thành phần 3, bảo đảm khai thác chuyến bay đầu tiên vào ngày 2/9/2025.

Tuy nhiên đến nay, ngoài Cảng vụ hàng không miền Nam đã được bố trí vốn và Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư để triển khai theo đúng kế hoạch, tiến độ các dự án thành phần còn lại không có thay đổi do các bộ chủ quản và UBND tỉnh chưa bố trí vốn trung hạn.

Mặc dù các chủ đầu tư đã tích cực triển khai song song các thủ tục (giao nhận đất, chuẩn bị đầu tư, xin ý kiến về cao độ tĩnh không, thỏa thuận đấu nối với các công trình lân cận, chuẩn bị hồ sơ tổng mặt bằng, …), nhưng so với tiến độ đăng ký vẫn đang chưa đạt yêu cầu về tiến độ.

Để bảo đảm tiến độ các dự án thành phần, sẵn sàng triển khai ngay khi được bố trí nguồn vốn, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ, chủ động kết nối với chủ đầu tư ACV (chủ đầu tư Dự án thành phần 3 - Cảng HKQT Long Thành) và Cục Hàng không Việt Nam trong công tác giao nhận đất để triển khai dự án.

Cục Hàng không Việt Nam có nhiệm vụ cung cấp thông tin đầu mối cụ thể gửi các chủ đầu tư các hạng mục thuộc Dự án thành phần 1 để thuận tiện trong công tác kết nối cũng như đầu mối làm việc trong quá trình phối hợp triển khai; hướng dẫn Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an và các chủ đầu tư khác công tác lập bản vẽ tổng mặt bằng, công tác đấu nối, cũng như chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Nam trong công tác bàn giao đất để triển khai Dự án.

Xem thêm

Đồng Nai: Đề nghị chấm dứt 6 gói thầu tại khu tái định cư sân bay Long Thành do chậm tiến độ

Đồng Nai: Đề nghị chấm dứt 6 gói thầu tại khu tái định cư sân bay Long Thành do chậm tiến độ

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai cho phép chấm dứt, thanh lý hợp đồng đối với 6 gói thầu xây dựng công trình hạ tầng xã hội tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn phục vụ Dự án sân bay Long Thành. Nguyên nhân do thi công ì ạch trong thời gian dài.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…