TikTok “dụ dỗ” nhân viên Facebook, Google; thúc đẩy kế hoạch mở rộng toàn cầu

TikTok trở thành một trong những công ty hàng đầu tại Thung lũng Silicon nhờ vào độ phổ biến của ứng dụng trong thời gian gần đây.
TikTok “dụ dỗ” nhân viên Facebook, Google; thúc đẩy kế hoạch mở rộng toàn cầu

TikTok đang có những bước tiến mạnh mẽ trong việc nhân rộng lực lượng lao động toàn cầu của mình, đặc biệt tại Hoa Kỳ. Bất chấp mối đe doạ từ chính phủ Mỹ, TikTok vẫn tuyên bố kế hoạch tuyển dụng 10.000 nhân viên tại đây trong 3 năm tới. Bên cạnh đó, công ty cũng đã mở cửa các văn phòng lớn của mình ở Mountain View, California và New York. 

TikTok, ứng dụng chia sẻ video thuộc tập đoàn công nghệ ByteDance Trung Quốc đã tuyển dụng 172 cựu nhân viên Google và 165 cựu nhân viên Facebook trên toàn thế giới, theo thống kê từ LinkedIn. Một số họ đã rời Google hoặc Facebook từ nhiều năm nhưng cũng rất nhiều người mới đây là tạm biệt công ty cũ để chuyển sang TikTok. 

Một trong số những người được TikTok mời về phải kể đến Blake Chandlee -người từng giữ vị trí phó chủ tịch quan hệ đối tác toàn cầu của Facebook.

Ông Chandlee đã rời khỏi Facebook vào tháng 1 vừa qua và hiện là phó chủ tịch TikTok, phụ trách mảng giải pháp kinh doanh toàn cầu tại văn phòng New York. Ngoài ra, còn có Chen Lin Lee, Kim Louie và Raymond Chen đều từng làm việc cho Facebook và Goolgle nay đã chuyển sang đầu quân cho TikTok. 

Không chỉ tại Mỹ, TikTok cũng đã tìm đến cựu nhân viên của các “ông lớn” công nghệ tại châu Âu như Trevor Johnson - giám đốc thị trường của Instagram (thuộc Facebook), Theo Bertram - giám đốc cao cấp của Google tại châu Âu. 

Matthew Brennan, nhà phân tích truyền thông xã hội tại Trung Quốc nhận xét: “Hoạt động tuyển dụng ráo riết và “dụ dỗ” nhân viên từ công ty đối thủ vốn là một việc khá phổ biến trong ngành công nghệ ở Trung Quốc. ByteDance [tập đoàn mẹ của TikTok] nổi tiếng với sự theo đuổi bền bỉ và mức lương thưởng rất hậu hĩnh.”

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…