TP.HCM: Khai trương siêu thị đầu tiên trong chuỗi Square Mart

Siêu thị đầu tiên nằm trong chuỗi Square Mart chuyên cung cấp các mặt hàng chất lượng cao được đặt tại Q.7, TP.HCM. Theo kế hoạch, sắp tới Square Mart sẽ mở rộng quy mô, phát triển thêm nhiều siêu thị tại một số quận khác tại TP.HCM...
TP.HCM: Khai trương siêu thị đầu tiên trong chuỗi Square Mart
Chuỗi siêu thị Square Mart chuyên cung cấp các mặt hàng chất lượng cao

Sáng 6/4, siêu thị đầu tiên trong chuỗi siêu thịSquare Martđã khai trương tại đường Gò Ô Môi, Q.7, TP.HCM, chính thức ra nhập thị trường bán lẻ đầy sôi động tại TP.HCM.

Bà Trần Kiều, CEO của chuỗi siêu thị Square Mart cho biết: Việc cho ra mắt Square Mart trong thời điểm này không phải là sự liều lĩnh của một người trẻ mà đó là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu thị trường, tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm.

Cụ thể, theo CEO Trần Kiều, Việt Nam đang được xem là quốc gia đầy tiềm năng và triển vọng trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh bán lẻ truyền thống như chợ hay cửa hàng tạp hoá chiếm khoảng 75%, trong khi đó các kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị hay trung tâm thương mại chỉ chiếm khoảng 25%. Như vậy, dư địa phát triển của ngành này vẫn còn nhiều.

“Đây chính là cơ hội đối với các nhà bán lẻ, đặc biệt những người trẻ nhạy bén, dễ dàng bắt kịp xu hướng, công nghệ… sẽ có lợi thế khi tham gia vào thị trường này”, CEO Trần Kiều khẳng định.

Hệ thống siêu thị Square Mart sẽ cung cấp các mặt hàng chất lượng cao, phục vụ đối tượng khách hàng có thu nhập từ trung bình đến cao. Chính vì vậy, các sản phẩm tại Square Mart phải đáp ứng các tiêu chí khắt khe về nguồn gốc, chất lượng đến từ các đơn vị cung cấp uy tín, có giá cả phải chăng.

Hiện sản phẩm thế mạnh và chiếm số lượng lớn tại Square Mart là thực phẩm như trái cây, rau củ, thịt, trứng… gồm hàng nhập khẩu và hàng Việt Nam được kiểm định kỹ càng về nguồn gốc xuất xứ. Hàng nhập khẩu được nhập từ các quốc gia như Mỹ, Úc, New Zealand, Pháp, Peru, Nam Phi, Israel, Hàn Quốc… mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Song song đó, Square Mart cũng hợp tác với các đơn vị cung ứng thực phẩm uy tín tại Việt Nam, vừa tận dụng thế mạnh của hàng hoá trong nước, vừa góp phần giữ thị phần của hàng Việt trong lĩnh vực bán lẻ tại “sân nhà”.

TP.HCM: Khai trương siêu thị đầu tiên trong chuỗi Square Mart

Theo kế hoạch, sắp tới Square Mart sẽ mở rộng quy mô, phát triển thêm nhiều siêu thị tại một số quận khác tại TP.HCM. Tuy nhiên, CEO Trần Kiều cũng cho biết sẽ không mở ồ ạt mà phát triển từng chi nhánh sao cho hiệu quả nhất.

Ngoài yếu tố an toàn, chất lượng, tiện lợi, sản phẩm đa dạng, giá bán cạnh tranh… thì Square Mart còn đề cao sự tận tâm và chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng. Ngay cả việc thiết kế không gian siêu thị, bố trí, sắp xếp hàng hoá cũng phải khoa học để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, ngoài kinh doanh truyền thống, Hệ thống siêu thị Square Mart cũng tận dụng lợi thế của công nghệ để áp dụng hình thức bán hàng qua các kênh thương mại điện tử nhằm đưa hàng hóa tới tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất và đảm bảo sự tươi ngon; đồng thời đa dạng phương thức thanh toán tạo sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2022 ở Việt Nam tăng 21% so với năm trước đó, vượt mục tiêu kế hoạch của ngành (mục tiêu tăng 8%).

Chỉ tính riêng hai tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong nước ước đạt 994.153 tỷ đồng, tăng 13 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2022.

Thông tin từ Bộ Công Thương, thị trường bán lẻ Việt Nam có giá trị vào khoảng 142 tỷ USD và dự báo sẽ lên mức 350 tỷ USD vào năm 2025.

Xem thêm

Nhà bán lẻ đầu tư vào chương trình khách hàng thân thiết

Nhà bán lẻ đầu tư vào chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết luôn hướng đến cá nhân hóa trải nghiệm người tiêu dùng, mang đặc quyền riêng tới từng thành viên. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được đối xử đặc biệt và quan trọng đối với doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Tuần này, giá xăng tiếp tục giảm

Giá xăng, dầu tiếp tục giảm

Trong kỳ điều hành mới nhất của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng tiếp tục giảm lần thứ 2 liên tiếp. Giá mới được áp dụng từ 15h ngày 21/11...

Giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Giá vàng thế giới tăng cao nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine tiếp tục leo thang. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn đều vượt ngưỡng 86 triệu đồng/lượng…

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…