Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chưa có cơ sở để thực hiện tăng giá vé hoàn vốn cho Dự án BOT đầu tư xây dựng công trình tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km215+775÷Km235+885 và xây dựng QL1 đoạn tránh Tp Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
Chính phủ yêu cầu trước 12/6, cả 4 bộ Giao thông vận tải, Tài chính, Công an, Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan phải có giải pháp xử lý những bất cập ở dự án BOT báo cáo Chính phủ...
Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng khẳng định khi hoàn thành toàn bộ tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, nhiều trạm BOT sẽ bị chia sẻ lưu lượng, có thể bị thua lỗ…
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ khánh thành 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, gồm cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đầu tư theo hình thức BOT và cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đầu tư công...
Cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí BOT thuộc dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51, đoạn Km0+900 - Km73+600 theo hình thức hợp đồng BOT vào thời điểm 7 giờ ngày 13-1-2023.
CTCP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về xử lý vướng mắc trong quá trình quyết toán vốn đầu tư và tính toán phương án tài chính Dự án BOT đầu tư mở rộng Quốc lộ 51. Theo đó, BVEC đề nghị tiếp tục đàm phán về thời gian dừng thu phí trên Quốc lộ 51.
Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đã hoàn thành lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng và chính thức đưa vào vận hành từ hôm nay, vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết.
Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 195/TB-VPCP Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Giao thông vận tải và các địa phương tập trung chỉ đạo các nhà đầu tư để triển khai thu phí điện tử đồng bộ trên toàn quốc kể từ ngày 01/8/2022; trong đó triển khai thu phí hoàn toàn tự động đối với tất cả các tuyến đường cao tốc.
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể liên quan đến tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí BOT giao thông.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục chỉ đạo các Nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ thu phí ETC khẩn trương lắp đặt các làn thu phí còn lại đảm bảo tại mỗi trạm thu phí chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp, hoàn thành trước ngày 30/6/2022.
Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, VEC được yêu cầu không lùi tiến độ lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng tại 4 tuyến cao tốc.
Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí không dừng (ETC), bảo đảm đủ điều kiện để không thu phí thủ công từ ngày 1/6.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam được yêu cầu tăng cường áp dụng các biện pháp khoa học để kiểm soát công tác thu phí sử dụng đường bộ của nhà đầu tư nhằm tránh thất thoát doanh thu.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải đề xuất lựa chọn tuyến cao tốc để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng.
Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh, thành phố khắc phục triệt để các tồn tại nảy sinh trong quá trình vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng, đảm bảo thuận tiện nhất cho phương tiện giao thông.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tạm dừng thu phí các dự án BOT ở các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thời gian từ 0h ngày 20/7.
Bộ GTVT đã yêu cầu hai nhà cung cấp dịch vụ tập trung cao độ, khắc phục các lỗi trong thu phí tự động không dừng, giải quyết triệt để các bất cập trong tháng 4. Tuy nhiên, đến nay, lỗi này vẫn chưa được khắc phục triệt để.
8 trạm thu phí do Bộ GTVT là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và 4 trạm do UBND tỉnh Cà Mau là cơ quan có thẩm quyền có tính chất đặc thù dẫn đến không thể triển khai hoặc phải lùi thời gian triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) sau năm 2020.