Đợt triệu hồi này dành cho những chiếc 458 Italia đời 2010-2015, 458 Speciale đời 2014-2015, 458 Speciale A đời 2015, 458 Spider đời 2012-2015, 488 GTB đời 2016-2019 và 488 Spider đời 2016-2019.
Theo báo cáo của Ferrari gửi đến Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ, lỗi này xuất phát từ cụm xi-lanh chính, tuy nhiên các kỹ sư từ thương hiệu siêu xe Italy vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân rò rỉ. Hiện Ferrari và Bosch đang phối hợp để xác định nguyên nhân và tìm ra giải pháp sửa chữa.
Hãng xe Italy cũng thông báo đến các chủ nhân hai mẫu xe 458 và 488 về vấn đề rò rỉ dầu phanh, đồng thời hướng dẫn nếu đồng hồ của xe xuất hiện lỗi này, người lái nên tấp vào lề đường ngay khi có thể để đảm bảo an toàn và liên hệ với bộ phận cứu hộ để được vận chuyển đến đại lý Ferrari gần nhất.
Ferrari lần đầu ghi nhận lỗi rò rỉ dầu phanh vào tháng 3/2020 khi một chiếc 488 GTB đời 2018 gặp sự cố tại Mỹ. Vào tháng 9, Ferrari cũng ghi nhận hai chiếc 488 khác cũng gặp phải vấn đề tương tự. Đại lý Ferrari tại Việt Nam hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về vấn đề này.
458 và 488 là hai dòng xe bán chạy của hãng xe Italy, với thiết kế đủ thể thao và hấp dẫn nhưng vẫn dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Trong đó, Ferrari 458 sử dụng động cơ V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4.5L, sản sinh công suất cực đại 562 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp Getrag, siêu xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 337 km/h.
Còn Ferrari 488 được trang bị động cơ tăng áp kép V8, dung tích 3.9L, sản sinh công suất 670 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau, người “kế nhiệm” 458 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km.
Tại Việt Nam, 458 và 488 là hai mẫu xe từ thương hiệu "ngựa chồm" với số lượng lần lượt là 15 chiếc và 22 chiếc, trong đó có hai phiên bản hiệu năng cao 458 Speciale và 488 Pista Spider.