Trình Bộ GTVT quyết định chủ trương đầu tư cao tốc Cao Lãnh – An Hữu hơn 6.000 tỷ đồng

Dự án cao tốc Cao Lãnh – An Hữu (Tiền Giang) với chiều dài gần 28 km. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là hơn 6.000 tỷ đồng.
Trình Bộ GTVT quyết định chủ trương đầu tư cao tốc Cao Lãnh – An Hữu hơn 6.000 tỷ đồng

Mới đây, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh (Đồng Tháp) - An Hữu (Tiền Giang) với chiều dài gần 28 km.

Cụ thể, dự án có điểm đầu giao với tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh (cách nút giao An Bình khoảng 4 km), thuộc địa phận xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (cách nút giao An Thái Trung khoảng 1,8 km), thuộc địa phận xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Căn cứ vào khả năng bố trí vốn và tình hình giao thông hiện nay, dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu được đề xuất đầu tư hai giai đoạn.

Dự án thành phần 1 (Km0+000-Km16+000) từ xã An Bình, huyện Cao Lãnh, đến xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh có chiều dài khoảng 16 km trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.712 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2 (Km16+000-Km27+430) từ xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đến xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang có chiều dài khoảng 11,43 km. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.300 tỷ đồng.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là hơn 6.000 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị là hơn 4.000 tỷ đồng, chi phí GPMB, hỗ trợ tái định cư dự kiến khoảng 856 tỷ đồng.

Với nhu cầu giải ngân vốn này, trong giai đoạn 2021 - 2025, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề nghị bố trí khoảng 4.812 tỷ đồng (khoảng 80% tổng mức đầu tư). Phần còn lại khoảng hơn 1.200 tỷ đồng (khoảng 19,98% tổng mức đầu tư) chuyển tiếp bố trí giai đoạn 2026 - 2030.

Nếu được phê duyệt, dự án sẽ thực hiện từ năm 2022-2026, trong đó bước chuẩn bị dự án được triển khai trong năm 2022; giải phóng mặt bằng, tái định cư trong năm 2022 - 2023 cơ bản đạt 90%-95%; thi công xây dựng công trình từ năm 2023 và cơ bản hoàn thành năm 2025; hoàn thành dự án, đưa vào sử dụng từ năm 2026.

Xem thêm

Trình Quốc hội dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Trình Quốc hội dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể thừa ủy quyền của Thủ tướng đã ký trình Quốc hội tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) .

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...