TT Trump yêu cầu Quốc hội chi ngân sách 2,5 tỷ USD để chống lại Covid-19

Chính quyền TT Donald Trump đang gửi tới Quốc hội Hoa Kỳ một yêu cầu ngân sách trị giá 2,5 tỷ USD.
TT Trump yêu cầu Quốc hội chi ngân sách 2,5 tỷ USD để chống lại Covid-19

Chính quyền của TT Donald Trump đang gửi tới Quốc hội Hoa Kỳ một yêu cầu ngân sách trị giá 2,5 tỷ USD cho công cuộc ngăn ngừa và chống lại dịch bệnh Covid-19. 

Hơn 1 tỷ USD trong số đó sẽ được sử dụng để phát triển vắc xin chống lại virus Covid-19, Nhà Trắng cho biết. 

“Ngày hôm nay, chúng tôi đã gửi cho Quốc hội một kế hoạch tài sợ bổ sung trị giá 2,5 tỷ USD để giúp tăng tốc phát triển vắc xin phòng chống virus Covid-19, hỗ trợ các hoạt động chuẩn bị, ứng phó và mua sắm thêm nhưng thiết bị vật tư cần thiết để ngăn ngừa dịch bệnh,” Rachel Semmel, phát ngôn viên của Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng cho biết. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Các ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến tại Hàn Quốc

Các ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến tại Hàn Quốc

Các quan chức Hàn Quốc vào hôm nay (21/2) đã chỉ định hai thành phố là “khu chăm sóc đặc biệt” và thực hiện các biện pháp cấp bách để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 sau vụ bùng phát đột biến gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…