Từ 12/12, tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử lần cuối

Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông thông tin sẽ vận hành thử toàn tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông từ 12/12 đến 31/12.
Từ 12/12, tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử lần cuối

Từ ngày 12/12, các đoàn tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông được vận hành từ 5h đến 23h hằng ngày. Đoàn tàu sẽ dừng tại mỗi ga khoảng 30 giây để hành khách lên xuống. Tần suất khoảng 6 phút đến7 phút mỗi chuyến, giờ cao điểm có thể từ 2 phút đến 3 phút mỗi chuyến.

Trước khi vận hành thử toàn hệ thống 20 ngày, tổng thầu dự án sẽ cho chạy thử đoàn tàu trong 8 ngày để kiểm tra, nghiệm thu các hạng mục chuyên biệt. Trong đó, 3 ngày đầu sẽ kiểm tra hạng mục chạy tàu giao lộ nhỏ, giao lộ lớn và kiểm tra giãn cách 2 phút đến 3 phút mỗi chuyến. Các đoàn tàu chạy nối tiếp nhau 120 giây. Thời gian này cũng kết hợp diễn tập các tình huống xử lý sự cố. 5 ngày tiếp theo, có 6 đoàn tàu được đưa vào chạy thử do các nhân viên của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) trực tiếp vận hành.

Trong quá trình chạy thử, các đơn vị tổng thầu, tư vấn sẽ đánh giá, kiểm chứng mức độ an toàn, chính xác của hệ thống, đồng thời tổ chức diễn tập các tình huống ứng phó khẩn cấp, nghiệm thu bảo vệ môi trường, hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được tư vấn ACT (Pháp) đánh giá, chứng nhận an toàn độc lập. Giai đoạn vận hành thử toàn hệ thống 20 ngày cũng có sự theo dõi của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước.

Trong quá trình vận hành thử, tổng thầu sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục cần sửa chữa trên toàn tuyến như các đoạn đường ray trong khu depot.

Có thể bạn quan tâm