Úc: Facebook không cho phép người dùng xem hoặc chia sẻ tin tức trên nền tảng của mình

Facebook mới đây đã đưa ra thông báo về việc không còn cho phép các nhà xuất bản và người dùng Úc chia sẻ hoặc xem nội dung tin tức.
Úc: Facebook không cho phép người dùng xem hoặc chia sẻ tin tức trên nền tảng của mình

Sau khi một điều luật truyền thông mới được đề xuất ở Úc, Facebook ngay lập tức đã đưa ra thông báo về việc không còn cho phép các nhà xuất bản và người dùng Úc chia sẻ hoặc xem các nội dung tin tức.

Với điều luật mới, chính phủ Úc tìm cách yêu cầu các nền tảng trực tuyến như Google và Facebook trả tiền cho các tờ báo, nhà xuất bản tin tức để được phép hiển thị và liên kết tới nội dung của họ.

Facebook cho biết, họ quyết định sẽ hạn chế các nhà xuất bản, người dùng Úc chia sẻ và xem nội dung tin tức theo điều luật được đề ra.

Điều này có nghĩa là các nhà xuất bản Úc sẽ bị hạn chế đăng tải nội dung tin tức trên trang Facebook của họ. Người dùng Facebook tại Úc cũng sẽ không xem, chia sẻ được tin bài từ các nhà xuất bản quốc tế. Bên cạnh đó, người dùng trên toàn thế giới sẽ không thể chia sẻ hoặc xem tin bài từ các nhà xuất bản Úc.

Quyết định của Facebook - loại bỏ các nội dung tin tức của Úc khỏi dịch vụ của mình - lại hoàn toàn trái ngược với Google. 

Cùng ngày, Google thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận chia sẻ doanh thu với News Corp để có thể tiếp tục hiển thị các liên kết tin bài trên các dịch vụ của mình. Công ty cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp cho người dùng Úc thông tin chính xác từ danh sách các trung tâm thông tin uy tín. Họ sẽ tiếp tục làm việc với Agence France-Presse và Associated Press của Úc như một phần của chương trình chứng thực tin tức. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Facebook, Twitter sẽ kiểm duyệt tin tức online

Facebook, Twitter sẽ kiểm duyệt tin tức online

Hai mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook và Twitter đã "bắt tay" với nhiều hãng thông tấn quốc tế trong nỗ lực ngăn chặn những thông tin sai lệch và cải tiến chất lượng tin tức trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…